Khai mạc “Những ngày phim y tế Việt Nam 2019”

GD&TĐ - Nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2019), sáng 20/2, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức khai mạc “Những ngày phim y tế Việt Nam 2019”.

Bấm nút khai trương“Những ngày phim y tế Việt Nam 2019”
Bấm nút khai trương“Những ngày phim y tế Việt Nam 2019”

Chương trình nhằm giới thiệu những thước phim tài liệu phản ánh những hoạt động của ngành y tế từ năm 1970 đến nay và tôn vinh các tấm gương tiêu biểu đã hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: Đề tài y tế luôn có sức hút mãnh liệt, mang đến nguồn cảm hứng vô tận cho nhiều thế hệ nghệ sĩ góp phần tạo ra những tác phẩm có nội dung và giá trị nghệ thuật cao. Mỗi tác phẩm điện ảnh tài liệu tuy được xây dựng theo những phong cách khác nhau, mang thông điệp khác nhau, nhưng đều có chung một điểm là phản ánh chân thực những nỗ lực mọi mặt của ngành y tế trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Chương trình “Những ngày phim y tế Việt Nam 2019” sẽ diễn ra các hoạt động chính: Triển lãm Ảnh - Tư liệu phim; trình chiếu 10 bộ phim chọn lọc từ ngày 20 đến 24/2 tại Bộ Y tế, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Y tế Công cộng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.