Hôn mê 4 ngày, thiếu nữ tỉnh dậy ngỡ ngàng phát hiện mình đã sinh con

Thời điểm được y tá và người nhà thông báo đã lên chức mẹ, cô gái trẻ ngỡ ngàng đến nỗi không tin vào tai mình.

Hôn mê 4 ngày, thiếu nữ tỉnh dậy ngỡ ngàng phát hiện mình đã sinh con

Ngày 2/12 năm ngoái, Ebony Stevenson, 18 tuổi, sống tại thị trấn Oldham, Greater Manchester (Anh) đột ngột cảm thấy không khỏe. Sau khi lên giường ngủ sớm, cô lên cơn co giật nhiều lần rồi rơi vào hôn mê sâu trước khi đội ngũ y tế kịp thời có mặt để giúp đỡ.

Tại bệnh viện, bác sĩ tiến hành một loạt khám nghiệm, cuối cùng xác định Ebony mang thai và các cơn co giật là do biến chứng của tiền sản giật.

Vậy là ngay lập tức, đội ngũ y tế tiến hành phẫu thuật, mang đứa trẻ ra ngoài để bảo toàn tính mạng cho 2 mẹ con. 4 ngày sau, Ebony tỉnh dậy và vô cùng bất ngờ khi được thông báo cô đã lên chức mẹ của 1 bé gái.

Lên cơn co giật rồi hôn mê 4 ngày, thiếu nữ tỉnh dậy ngỡ ngàng phát hiện mình đã sinh con và lên chức mẹ - Ảnh 1.

Được biết, Ebony không hề biết mình đang mang thai do mắc 1 dạng dị tật đường sinh dục nữ hiếm gặp có tên gọi là tử cung đôi (uterus didelphys), chỉ xảy ra với tỷ lệ 1/3000 phụ nữ. Trong suốt nhiều tháng qua, cơ thể của Ebony cũng không hề có bất kỳ dấu hiệu này cho thấy cô đang mang thai như bụng to hay ốm nghén.

"Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ làm mẹ, ít nhất là trong 10 năm tới. Tỉnh dậy sau cơn hôn mê rồi được thông báo đã sinh con khiến tôi như vỡ òa cảm xúc. Đến tận lúc ẵm con trên tay, tôi vẫn chưa thể tin vào sự thật" - Ebony kể lại. Đứa trẻ sinh ra đủ tháng và vô cùng khỏe mạnh, bất chấp mẹ em không hề biết mình đang mang thai hay việc cô có 2 tử cung.

Lên cơn co giật rồi hôn mê 4 ngày, thiếu nữ tỉnh dậy ngỡ ngàng phát hiện mình đã sinh con và lên chức mẹ - Ảnh 2.

Đứa trẻ sau khi chào đời được đặt vào lòng mẹ đang hôn mê.

Theo lời mẹ Ebony kể, vào đêm ngày 2/12, con gái bà ói mửa rất nhiều và lên cơn co giật trong nhà vệ sinh trước khi lên giường ngủ với cơn nhức đầu dữ dội.

Trong lúc ngủ, Ebony tiếp tục bị co giật khiến mẹ cô vô cùng lo lắng và lập tức gọi cấp cứu. Khi tiến hành cấp cứu cho Ebony, nhân viên y tế đã hỏi rằng liệu cô gái trẻ có đang mang thai hay không.

"Tôi một mực khẳng định con bé không mang thai nhưng nhân viên y tế lại nói điều ngược lại. Cô ấy còn cho tôi xem một cục u vừa xuất hiện trên bụng Ebony khiến tôi khá sốc. Trước đó, bụng con bé vẫn bình thường nhưng do cơn động kinh không ngừng đã khiến đứa trẻ trong bụng di chuyển" - mẹ Ebony chia sẻ.

Lên cơn co giật rồi hôn mê 4 ngày, thiếu nữ tỉnh dậy ngỡ ngàng phát hiện mình đã sinh con và lên chức mẹ - Ảnh 3.

Hiện tại sau khi sức khỏe đã ổn định, Ebony đang rất hạnh phúc vì có được cô con gái quý báu bên cạnh.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ