Hơn 500 người được tư vấn “Bí quyết sống khỏe”

GD&TĐ - Ngày 16/12/2017, tại Trường Đại học (ĐH) Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM, đã diễn ra buổi tọa đàm tư vấn sức khỏe với chủ đề “Bí quyết sống khỏe” sự kiện thu hút được hơn 500 người tham dự.

 Các diễn giả và chuyên gia tư vấn tham gia trả lời các câu hỏi tư vấn sức khỏe cho người dân.
Các diễn giả và chuyên gia tư vấn tham gia trả lời các câu hỏi tư vấn sức khỏe cho người dân.

Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện “Tư vấn sức khỏe và tầm soát” năm 2018 với nhiều chủ đề cụ thể sẽ được tổ chức định kì mỗi tháng tại Phòng khám Bác sĩ gia đình (BSGĐ), của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Tham gia buổi tọa đàm gồm có nhiều diễn giả là các bác sĩ, chuyên gia uy tín với các báo cáo tập trung vào các nội dung liên quan đến sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp, Phó hiệu trưởng, Trưởng Phòng khám BSGĐ, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch với báo cáo “Các yếu tố tác động đến sức khỏe”; chuyên gia giáo dục sức khỏe - BS. Đỗ Hồng Ngọc chia sẻ “Bí quyết sống khỏe” và chuyên gia tâm lý TS. Lý Thị Mai về “Sức khỏe tinh thần”. các chuyên gia dinh dưỡng…

Phát biểu tại buổi lễ PGS.TS BS Ngô Minh Xuân - Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM chia sẻ: Sức khỏe là vốn quý nhất của cuộc sống và làm sao để sống vui, sống khỏe đó là cần có bí quyết của mỗi người. Mô hình BSGĐ đã có lịch sử lâu dài và rất phát triển ở nhiều nước trên thế giới và đã đạt được nhiều thành tựu nhất định. Tại Việt Nam, từ năm 2000, Bộ Y tế chính thức công nhận chuyên ngành Y học gia đình và cho phép đào tạo bác sĩ chuyên khoa Y học gia đình.

Khách mời đặt câu hỏi tư vấn cho ban tổ chức

 Khách mời đặt câu hỏi tư vấn cho ban tổ chức 

Hiện tại, ngành Y tế có hướng triển khai kế hoạch nhân rộng và phát triển mô hình phòng khám BSGĐ trong nước nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc y tế cho người dân . Tuy nhiên, số lượng phòng khám đã được triển khai và hoạt động hiệu quả theo đúng mô hình và nguyên lý Y học gia đình chưa nhiều.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TPHCM là cơ sở đào tạo Bác sĩ Y khoa và nhân viên Y tế riêng cho TPHCM và là một trong những trường ĐH Y khoa đi đầu trong cả nước tham gia tích cực nhất trong việc đào tạo nhân lực và phát triển chuyên ngành Y học gia đình cho TPHCM cũng như các tỉnh lân cận.

Cũng theo PGS Ngô Minh Xuân: Phòng khám BSGĐ của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã được thành lập là phòng khám theo mô hình châu Âu. Tại đây, mỗi cá nhân sẽ được lập một bệnh án điện tử, lưu trữ tất cả các thông tin liên quan đến bệnh tật từ lúc bắt đầu được theo dõi. Nhờ đó BSGĐ có thể chăm sóc liên tục cho cá nhân bệnh nhân cũng như người thân trong gia đình.

Phòng khám BSGĐ giống như “bác sĩ riêng”, có thể hiểu rõ bệnh tật, sức khỏe, tâm lý, thói quen, lối sống, yếu tố nguy cơ của từng người bệnh. Nhờ vậy mà BSGĐ có thể đưa ra kế hoạch phòng ngừa, theo dõi và phát hiện bệnh sớm, từ đó có phương thức điều trị cụ thể, hiệu quả nhất cho từng bệnh nhân theo đúng các nguyên lý của Y học gia đình: “Chăm sóc sức khỏe tổng quát, toàn diện và liên tục”

Với sứ mạng đồng thời là đơn vị đào tạo và chăm sóc sức khỏe, năm 2018, Phòng khám BSGĐ của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM triển khai chuỗi sự kiện “Tư vấn sức khỏe và tầm soát”. Nhân dịp này, Phòng khám BSGĐ của trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM đã tặng 1.000 phiếu lập hồ sơ sức khỏe cho người dân với trị giá lên đến 100 triệu đồng cùng nhiều phần quà có ý nghĩa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ