Hội chẩn kịp thời quyết định sự sống của người bệnh

GD&TĐ - Đợt công tác trong tháng 9 vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện E đã kết hợp với các bác sĩ ở BV Đa khoa Hương Sơn đã khám và tư vấn cho hơn 730 bệnh nhân ở các xã miền núi của huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Hội chẩn kịp thời quyết điịnh tới sự sống cho người bệnh (BVCC).
Hội chẩn kịp thời quyết điịnh tới sự sống cho người bệnh (BVCC).

Bệnh nhân nhi N.K.C (10 tuổi, ở xã Sơn Phúc, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) được đưa vào khoa Hồi sức cấp cứu – Nhi trong tình trạng nguy kịch với biểu hiện đau ngực, khó thở, đau thắt vùng ngực, nhịp tim đập nhanh…

Theo người nhà bệnh nhân nhi, con đang đi học, cô giáo thấy con có biểu hiện bất thường trên đã gọi gia đình đưa con vào BV Đa khoa huyện Hương Sơn cấp cứu.

May mắn cho bệnh nhân nhi này là các y bác sĩ Bệnh viện E đang tổ chức khám chữa bệnh tại đây, TS.BS Nguyễn Công Hựu – PGĐ Bệnh viện E, cùng các bác sĩ của Bệnh viện và các bác sĩ ở BV Đa khoa Hương Sơn lập tức tiến hành khám và hội chẩn cho bệnh nhân nhi.

Một máy đo điện tâm đồ, một máy siêu âm đã được đẩy vào phòng cấp cứu. BS Đỗ Lê Anh – Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E đã tiến hành siêu âm tim mạch cho bệnh nhân nhi. Căn cứ vào các kết quả xét nghiệm, siêu âm, TS Hựu xác định, bệnh nhân nhi này bị nhịp nhanh kịch phát trên thất, cần tiếp tục thăm dò điện sinh lý và làm các xét nghiệm cần thiết khác…

Bệnh nhân H.T.S (56 tuổi, ở huyện Hương Sơn) nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau đớn, chân trái chảy máu, gãy phần xương cẳng chân.

Bệnh nhân bị cánh cửa gỗ đập mạnh vào chân gây gãy cẳng chân phải. BS Nguyễn Phú Tiến – khoa Ngoại chấn thương đã sơ cấp cứu, nẹp cố định chân và chỉ định cho bệnh nhân chụp X-quang gối, cẳng chân phải, đánh giá mức độ nghiêm trọng của vết thương để có sự điều trị, cấp cứu kịp thời.

Hay như trường hợp bệnh nhân C.H.C (40 tuổi, ở thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn) được chẩn đoán thoát vị địa đệm rất nặng, vận động khó khăn… cũng đã được ThS.BS Kiều Quang Thuận – Khoa Phẫu thuật thần kinh đã khám và hội chẩn với các bác sĩ của BV Đa khoa Hương Sơn mức độ nặng, nguy hiểm của bệnh gây nên và tư vấn hướng điều trị, phẫu thuật phù hợp…

Theo ThS.BS Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng phòng Đào tạo – Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện E, Trong đợt công tác, các bác sĩ Bệnh viện E kết hợp với các bác sĩ ở BV Đa khoa Hương Sơn đã thăm khám, hội chẩn và tư vấn cho hơn 730 bệnh nhân ở các xã miền núi của huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Song song với đó, các bác sĩ đã là hội chẩn, tư vấn chuyên môn các kỹ thuật: Tiêu sợi huyết, phẫu thuật kết hợp xương, phục hồi chức năng…; tập huấn, đào tạo liên tục xử lí một số bệnh lý cấp cứu tim mạch...

“Đây là cơ hội tốt để nhân dân trên địa bàn được các y, bác sỹ của Bệnh viện E trực tiếp thăm khám, phát hiện, tư vấn, điều trị các bệnh lý ngay tại địa phương mà không phải lên tuyến trên, giảm chi phí điều trị. Người bệnh được hưởng chế độ BHYT theo các quy định hiện hành” – ThS.BS Tuấn khẳng định như vậy.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ