Hà Tĩnh: Xôn xao câu chuyện cụ bà 98 tuổi mọc răng

Ở tuổi 98 (SN 1920), cụ bà Lê Thị Đang ở xóm Chương Bình, xã Thạch Thanh, Thạch Hà (Hà Tĩnh) được nghi mọc nhiều chiếc răng, khiến cả xóm xôn xao.

Hà Tĩnh:  Xôn xao câu chuyện cụ bà 98 tuổi mọc răng

PV đã tìm đến nhà cụ Đang để thực hư sự việc đang được người dân nơi đây quan tâm bàn tán. Hình ảnh gây bất ngờ đâu tiên là dù đã ở gần cái tuổi “bách niên” nhưng cụ bà vẫn còn khỏe, minh mẫn, vẫn cuốc đất chăm lo vườn tược.

Chúng tôi hỏi cụ về câu chuyện mọc răng đang gây xôn xao tại địa phương, cụ cười tươi cho biết, cách đây ít lâu cụ thấy lợi mình ngứa ngứa, khi ăn thì thấy lấn cấn. Thấy khác lạ, cụ đưa tay sờ vào hàm thì giật mình khi thấy có vật cứng nhô lên.

Ông Lê Văn Đào (70 tuổi, là con trai thứ 3 của cụ Đang), nghe mẹ thông tin đã kiểm tra và ông rất ngạc nhiên khi thấy người mẹ lớn tuổi của mình mọc lại răng. Mừng vì thấy mẹ mọc răng, gia đình ông Đào đặc biệt chú ý theo dõi tiến trình mọc lại răng của cụ Đang.

Cụ Đang đang nhận được sự quan tâm của người dân địa phương sau khi có thông tin cụ mọc lại răng ở tuổi 98.
Cụ Đang đang nhận được sự quan tâm của người dân địa phương sau khi có thông tin cụ mọc lại răng ở tuổi 98.
Hàm dưới cụ Đang có 4 vật cứng nhô lên, nghi răng mới mọc.
Hàm dưới cụ Đang có 4 vật cứng nhô lên, nghi răng mới mọc.

Để thực tế, PV đã xin ông Đào được kiểm chứng việc có hay không những chiếc răng mới mọc của cụ Đang. Qua kiểm tra thì hàm dưới cụ Đang có đến 4 điểm vật cứng nhô lên, nghi là những chiếc răng đang mọc; những chỗ đang quá trình mọc thì lợi rất cứng, nghi có răng phía bên trong.

Ông Nguyễn Đình Mai, hàng xóm, cùng PV tìm hiểu chuyện lạ này vui vẻ cho hay: “Tui đã ngoài 70 rồi, mà chưa thấy ai ở ở độ tuổi như cụ Đang đây mọc lại răng. Chuyện rất hiếm thấy. Không chỉ tui mà nhiều người thấy lạ”.

Theo ông Đào, thời gian qua người thân, rất nhiều bà con trong xóm tìm đến để được trực tiếp kiểm chứng, đồng thời chúc vui cho cụ Đang. Nhiều người vui đùa, động viên cụ, có thêm răng tức là cụ sống thọ thêm nhiều năm nữa.

Bác sĩ Lê Ngọc Thanh, chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt (Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh) cho biết, ông có nghe qua thông tin cụ Đang mọc lại răng, tuy nhiên để khẳng định đúng hay không phải qua kiểm tra, chụp chiếu và có kết luận cụ thể bằng y khoa.

“Đối với người già, thường thì sau khi rụng hết răng thì răng số 8 thường bị kẹt, nằm ẩn trong hàm lại nhô lên, chứ không phải là răng mới mọc. Ở độ tuổi này mà mọc lại răng là rất hiếm”- bác sĩ Thanh nói.

Bác sĩ Thanh khuyến cáo, người nhà cụ Đang nên đưa cụ tới bệnh viện để kiểm tra, để có kết luận chính xác về hiện tượng này, nếu có vấn đề gì sẽ xử lý kịp thời.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ