Gội đầu đúng cách để có mái tóc đẹp

Nghiên cứu cho biết, biết cách gội đầu giúp mái tóc của bạn luôn đẹp và ngừa những bệnh về tóc như: chấy rận, nấm tóc… đặc biệt khi thời tiết nắng nóng.

Gội đầu đúng cách để có mái tóc đẹp

- Làm ướt toàn bộ mái tóc với nước ấm, tránh dùng nước nóng sẽ làm khô tóc. Bảo đảm làm ướt đến chân tóc, nhất là phần tóc phía sau để nước có thể thấm vào da đầu, nơi chất dầu và chất bẩn thường tích tụ.

- Chà một lượng nhỏ xà bông gội, không dùng quá nhiều, vào giữa lòng hai bàn tay và thêm chút nước để tạo bọt cho xà bông.

- Thoa xà bông từ đỉnh đầu di chuyển dần xuống cổ, sau đó dọc theo đường ngôi tóc. Chú ý phần tóc bên dưới, ngược với da đầu. 

- Dùng các ngón tay để massage nhẹ lên đầu. Khi massage, tránh dồn tóc lên đỉnh đầu dễ làm rối tóc. Bạn có thể dùng các móng tay để thoa xà bông lên da đầu. Cần bảo đảm dầu gội đầu được phủ đều trên đầu.

- Làm bong chất bẩn trên tóc bằng cách massage nhẹ theo hình những đường tròn nhỏ đồng thời dùng phần mềm của các ngón tay làm bong gàu ra, chất duỗi tóc và lớp dầu tự nhiên trên tóc.

- Xả sạch tóc với nước hơi ấm ít nhất trong một phút. Tốt nhất, hãy xả tóc đến khi không còn bọt xà bông. Điều này rất quan trọng giúp tóc sạch hơn, nếu không tóc vẫn còn trơn nhờn hoặc cho đến khi không còn bọt trong bồn tắm.

- Có thể dùng lược phẳng hoặc dùng các ngón tay để chải tóc và chải đều để tóc có thể thấm dầu xả trước khi sử dụng.

- Thoa dầu xả vào giữa đầu tóc và đỉnh tóc. Da đầu tự nó có thể tiết ra dầu ở phần chân tóc, vì thế bạn không cần dùng dầu xả ở vị trí này. Sau đó, dùng lược chải nhẹ tóc theo điểm này. Tùy theo độ dài của tóc để chọn lượng dầu xả thích hợp.

- Để dầu xả thấm váo tóc trong vài phút. Bạn có thể trùm mũ tắm lên tóc để bào đảm dầu xả không bị chảy ra ngoài. Tốt nhất, nên để trong vài phút. Sau đó, xả sạch tóc đến khi hết bọt của dầu xả.

- Xả tóc với nước đá lạnh để giữ vẻ tự nhiên của tóc. Nước giúp làm khít lỗ chân lông của tóc và tóc bạn sẽ bóng mượt hơn khi đã khô.

Theo suckhoedoisong.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.