Giảm đau vai gáy dân văn phòng với bài tập ở tư thế ngồi

Các bài tập rụt cổ, căng cơ cổ, căng cơ bả vai thực hiện ở tư thế ngồi giúp giảm đau mỏi cổ, vai, gáy.

Giảm đau vai gáy dân văn phòng với bài tập ở tư thế ngồi

Nhiều người phải làm việc liên tục trên máy vi tính, cộng thêm thói quen ngủ sai tư thế và sử dụng điện thoại di động dễ dẫn đến các bệnh lý về cột sống cổ.

Thời gian đầu, bệnh nhân chỉ cảm thấy khó chịu vì những cơn nhức mỏi, tê bì hay căng cứng cổ thông thường. Về lâu dài, những thói quen xấu này lặp đi lặp lại có thể dẫn đến những bệnh lý nghiêm trọng hơn như đau đầu, đau nửa đầu, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ...

Đau cổ kéo dài khiến bệnh nhân trở nên căng thẳng, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống. Tình trạng này có thể khắc phục bằng những bài tập thể dục thường xuyên, đặc biệt là các động tác dành riêng cho vùng cổ như sau:

Theo vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.
Minh họa/INT

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

GD&TĐ - Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô lớn.
Minh họa/INT

Lễ hội nhân dân

GD&TĐ - Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 sẽ được bắt đầu vào ngày 22/4 tới.
Minh họa/INT.

Khi giới trẻ tìm về phim lịch sử

GD&TĐ - Tiếp làn sóng ủng hộ phim 'Đào, phở và piano'(Đạo diễn Phi Tiến Sơn), một bộ phận khán giả trẻ quay trở lại tìm kiếm những bộ phim lịch sử, cách mạng.