Dùng vitamin E theo cách này, sau đúng 7 ngày da đen nhẻm cũng trắng hồng

Không khó để tìm mua vitamin E trong các hiệu thuốc hoặc cửa hàng mỹ phẩm. Hãy dùng vitamin E và làm theo cách dưới đây da đen nhẻm cũng trắng hồng mịn màng sau đúng 7 ngày:

Dùng vitamin E theo cách này, sau đúng 7 ngày da đen nhẻm cũng trắng hồng

1. Dưỡng da trắng

1443602494-30092015154134
Có khá nhiều cách để làm trắng da với “thần dược” này và đây là 1 trong những công thức đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng.

– Trích lấy dung dịch bên trong 2 viên nang vitamin E rồi trộn cùng 1 chén sữa tươi không đường + 1 thìa mật ong (nếu có).

– Làm sạch da rồi nhúng mặt nạ giấy vào hỗn hợp khoảng 2 – 3 phút thì đắp chúng lên, đợi khô.

– Phương pháp này giúp dưỡng chất thẩm thấu đều và sâu hơn, lưu giữ được độ ẩm cho da. Nếu không có mặt nạ thì bạn chỉ cần bôi trực tiếp lên là được.

– Cuối cùng bạn rửa lại với nước. Thực hiện 2 – 3 lần 1 tuần.

2. Dùng thay kem lót

Vitamince_C

Nhiều bạn nữ ngại trang điểm chính bởi da hay bị “mốc”, lớp phấn bờ lên nhìn rất thiếu thẩm mỹ. Đối với các bạn da nhờn cũng không cần e ngại rằng chúng có khiến da bị nổi mụn, bởi chúng sẽ giúp bảo vệ da tránh bởi tác động từ hóa chất trong phấn, mỹ phẩm.

Lấy 1 ít dung dịch vitamin E bôi lên da (chỉ lấy 1 lượng rất nhỏ để không làm bít lỗ chân lông, da có độ mềm vừa phải). Để khoảng 1 phút rồi mới thực hiện các bước trang điểm như bình thường.

3. Làm mờ thâm, sẹo

Vitamin E giúp tái tạo tế bào mới, phục hồi tổn thương trên da, kháng khuẩn, chống viêm, chúng có khả năng trị sẹo lõm, sẹo mụn rất tốt.

Mỗi ngày bạn bôi vitamin E lên vết sẹo và để khoảng 4 – 5 tiếng thì rửa lại với nước.

4. Trị quầng thâm mắt

hqdefault

Nếu bạn đã “trót” thức khuya và hệ quả là đôi mắt giống gấu trúc vào sáng hôm sau thì chỉ cần thoa 1 chút vitamin E lên vùng da này và giữ khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Không chỉ giải quyết nhanh gọn quầng thâm và bọng mắt mà chúng còn hỗ trợ xóa tan nếp nhăn một cách hiệu quả.

5. Trị rạn da

Rạn da là nỗi lo của các bà mẹ bỉm sữa, những người tăng cân quá đột ngột. Bạn hãy bôi vitamin E lên vết rạn mỗi ngày, điều này giúp cải thiện làn da trở nên căng đẹp, mịn màng rất tốt và tiết kiệm.

6. Dưỡng mi

cach-lam-trang-da-bang-vitamin-e (1)

Vitamin E cung cấp độ ẩm hoàn hảo để nuôi dưỡng lông mi mọc ra nhanh dài và dày hơn. Trộn cùng Vaseline hoặc dầu dừa sẽ càng gia tăng công dụng kích mi của chúng.

Ngoài ra, hãy sử dụng thêm những thực phẩm dưới đây để mang lại làn da trắng hồng:

Cà chua

Cà chua không những có lợi cho sức khỏe mà còn là thực phẩm vàng để làm đẹp da. Cà chua chứa lycopene – một chất chống oxi hóa cực mạnh và thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Collagen là một protein quan trọng giúp bạn có một làn da trẻ trung, căng mịn. Lycopene cũng giúp chống lại tác hại của tia UV, các gốc tự do làm hại da và có thể cải thiện sắc da, làm da ửng hồng.

Bạn nên nấu chín cà chua để phát huy hiệu quả tốt nhất

Tuy nhiên bạn nên lưu ý cách ăn cà chua. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên ăn cà chua nấu chín vì lycopene trong cà chỉ được cơ thể hấp thu và phát huy tác dụng sau quá trình tác động bởi nhiệt độ.

Cà rốt

Cà rốt là một thực phẩm tuyệt vời khác. Màu sắc rực rỡ của cà rốt do beta carontene tạo thành. Chất này giúp chống lại quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ của các tế bào da giúp hạn chế tế bào da chết. Ngoài cà rốt, các thực phẩm có màu vàng tươi hoặc cam như khoai lang cũng có tác dụng tương tự.

Nghệ

Lại là một thực phẩm bắt mắt! Nghệ có rất nhiều tác dụng: gia vị, làm thuốc, làm đẹp. Nghệ có thể được thêm vào thức ăn để tăng màu sắc, hương vị và giúp giảm đau, chống ung thư. Nghệ chứa một chất chống oxi hóa là curcumin, ngăn chặn các gốc tự do làm hại da, làm mờ tàn nhan, chữa lành sẹo.

Bí đỏ

bi-ro-e1498395067337

Bí đỏ chứa nhiều khoáng, vitamin, chất chống oxi hóa giúp nuôi dưỡng và đẹp da. Bên cạnh việc chế biến thành các món ăn, bạn có thể dùng bí đỏ để đắp mặt nạ. Công thức rất đơn giản:

3 thìa bí đỏ luộc chín, nghiền nhuyễn

3 thìa sữa tươi không đường

1 thìa nước cốt chanh (cho da nhờn hoặc hỗn hợp)

Bạn cho hỗn hợp trên vào chén, đánh đều. Rửa mặt thật sạch rồi đắp hỗn hợp lên da, để 20 phút rồi rửa lại với nước. Đắp mặt nạ này thường xuyên sẽ giúp da bạn trắng hồng, rạng rỡ và đầy sức sống.

Chúc các bạn luôn khỏe đẹp mỗi ngày!

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ