Dùng thứ này đúng cách, một tháng sau sẽ không còn đau đầu gối nữa

GD&TĐ - Gừng từ thời xưa đã được gọi là “cỏ hồi sinh”, nó có tính cay, ấm nhẹ. Cay có thể phân tán, ấm có thể xua tan lạnh, gừng không chỉ là sản phẩm thiết yếu của gia đình, việc sử dụng chúng đúng cách vừa giúp tăng cường thể chất, vừa phòng và điều trị một số bệnh rất hiệu quả.

Dùng thứ này đúng cách, một tháng sau sẽ không còn đau đầu gối nữa

1. Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Gừng được gọi là “aspirin trong thực phẩm”, vì gừng có chứa gingerol có tác dụng gần như aspirin giúp ức chế tập tiểu cầu, ngăn ngừa bệnh tim mạch.

2. Làm dịu thần kinh giúp ngủ ngon 

Gừng cắt nhỏ rồi dùng khăn quấn lại đặt trên giường giúp làm dịu dây thần kinh để có giấc ngủ ngon hơn.

3. Trị buồn nôn

Những người hay bị say xe có thể lấy lát gừng ngậm vào trong miệng để giảm cảm giác nôn.

4. Chống hơi ẩm ướt

Thường xuyên hoạt động lâu dài ở những nơi ẩm ướt, có thể sử dụng gừng, đường nâu, táo đỏ để nấu súp nhằm giúp cơ thể không bị ngấm hơi lạnh, ẩm.

5. Giảm đau răng

Đau răng, viêm lợi có thể ngậm miếng gừng trong miệng, gừng có tác dụng giảm đau nhẹ

6. Giảm đau và sưng khớp

Dùng 200 g gừng tươi giã rồi lấy vải mềm bọc lại. Nấu 2 lít nước sôi rồi sau đó cho bọc gừng vào, để lửa nhỏ riu riu giữ cho nồi nước gừng luôn luôn nóng.

Lấy một chiếc khăn nhúng vào nồi nước gừng, tiếp đó nhấc lên và vắt khô. Gấp khăn làm mảnh nhỏ, đắp lên chỗ đau với độ nóng người bệnh có thể chịu được.

Cứ liên tục đắp và thay khăn như vậy trên các vị trí khớp đau. Thời gian đắp từ 25 đến 30 phút một lần, mỗi ngày đắp ba lần mới có hiệu quả giảm đau do viêm, sưng khớp.

7. Giảm đau vai

Ngồi trong văn phòng trong một thời gian dài hoặc lao động thể lực trong một thời gian dài khiến bạn luôn cảm thấy đau vai. Triệu chứng đau này sẽ được giảm đáng kể nếu đun nước gừng đun sôi rồi dùng một chiếc khăn nhúng vào nước gừng và đắp lên trên vai.

8. Chống cảm lạnh

Rửa sạch gừng và cắt lát, rồi đặt vào nồi đun sôi lấy nước uống. Làm như vậy sẽ giúp đổ mồ hôi, giải cảm. Nhiều người sau khi uống xong, đắp chăn ngủ một giấc cảm lạnh đã khỏi.

Giấm + gừng, phương pháp đơn giản kéo dài tuổi thọ!

Phương pháp kéo dài tuổi thọ rất đơn giản, đó là, mỗi buổi sáng ăn ba lát gừng ngâm giấm.

Cách làm: Lấy nửa cân gừng, cắt thành miếng, bỏ vào chai, và sau đó cho rượu gạo vào. Lưu ý, không đổ rượu ngập quá gừng. Ngâm trong ba ngày là có thể ăn. Gừng có tính nóng giúp bổ sung dương khí và cách tốt nhất để ăn gừng là gừng ngâm giấm.

Bạn cũng có thể cho thêm đường nâu vào. Đường nâu cũng có tính ấm, có thể bổ sung thêm dương khí cho cơ thể, thêm đường nâu ngâm gừng sẽ có vị ngọt ngọt chua chua, dễ ăn.

Hầu hết mọi người ăn sau 2 tháng, sẽ cải thiện rất nhiều dương khí trong cơ thể, cơ thể bắt đầu ấm lên, bàn tay và bàn chân không còn lạnh nữa.

Ngoài bổ sung khí dương, việc ăn gừng ngâm giấm còn có thể:

1. Bảo vệ dạ dày

Người  bị acid dạ dày thường đầy bụng, đau dạ dày. Buổi sáng, ăn một vài miếng gừng khi đang đói sẽ có hiệu quả rất tốt, hoặc chúng ta cũng có thể nấu cháo ăn.

2. Tăng cảm giác thèm ăn

Chức năng tiêu hóa ở người cao tuổi thường bị suy giảm dẫn đến mất cảm giác thèm ăn, ăn gừng ngâm giấm sẽ giúp cải thiện đáng kể.

Theo phunudoisong.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ