Dùng củ cải theo cách này, con ho có đờm nặng đến đâu cũng khỏi hẳn sau 3 ngày

GD&TĐ - Sự thay đổi về thời tiết là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh như cảm lạnh, ho, sốt, sổ mũi ở trẻ nhỏ. Mẹ hãy sử dụng củ cải trắng theo cách này, con ho, cổ có đờm nhiều đến đâu cũng khỏi sau 3 ngày kiên trì áp dụng.

Dùng củ cải theo cách này, con ho có đờm nặng đến đâu cũng khỏi hẳn sau 3 ngày

Trẻ nhỏ rất hay gặp các chứng bệnh ho gà, ho do thời tiết… Đây là căn bệnh do vi khuẩn Bordetella pertussis gây ra và rất dễ lây nhiễm qua đường hô hấp.

Hiện nay, tình trạng kháng kháng sinh đang bùng nổ. Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới thì từ năm 2050, nguy cơ sẽ có khoảng 10 triệu người chết do đại dịch này. Như vậy, trung bình cứ 3 giây lại có một người chết.

Để các con không là nạn nhân của đại dịch kháng kháng sinh, mẹ thông thái cần “nằm lòng” những bài thuốc dân gian tuyệt vời này để sử dụng mỗi khi con có triệu chứng bị ốm.

1a

Dùng củ cải trị ho là phương pháp được rất nhiều mẹ áp dụng

Theo y học cổ truyền, củ cái trắng có vị thanh, mát, kết hợp với mật ong là một phương pháp chữa ho khá hiệu quả. Bài thuốc này có thể áp dụng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Lương y Vũ Quốc Trung – Phòng chẩn trị y học cổ truyền chùa Cảm Ứng, Hà Nội cho biết củ cải có tác dụng tuyệt vời trong trị ho. Trong đông y có rất nhiều bài thuốc trị bệnh từ củ cải trắng.

Thậm chí ở một số nước người ta coi củ cải trắng là một thực phẩm dưỡng sinh, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh trong đó bổ sung dinh dưỡng cho những bệnh nhân bị suy nhược cơ thể, thậm chí ung thư.

Ngoài ra, củ cải còn có chức năng trợ giúp đối với những người bị tắc mũi, đau họng do cảm trong mùa đông, có thể dùng củ cải để giải quyết những vấn đề nhức đầu này.

1b

Dùng củ cải trị ho rất tốt cho cả người lớn và trẻ nhỏ

Bài thuốc trị ho từ củ cải cực hiệu quả:

Nguyên liệu:

Củ cải trắng: 200g

Nước lọc: 800g

Nồi đun, rây lọc…

Cách làm:

Củ cải trắng còn tươi (không dùng loại để lâu đã bị xốp) đem rửa sạch dưới vòi nước

Dùng dao gọt sạch vỏ rồi thái hạt lựu

Cho củ cải vào nồi, đổ hết 800ml nước lọc vào xâm xấp mặt củ cải

Đun sôi củ cải trong vòng 15 phút sau đó để nguội rồi dùng rây lọc bỏ bã, lấy nước cho con uống thành nhiều bữa trong cả ngày, có thể dùng thay nước lọc rất tốt trong việc làm tan đờm ở cổ họng.

Đối với người lớn, có thể ăn cả bã có tác dụng tốt hơn.

Bài thuốc có thể áp dụng được cho trẻ nhỏ từ 8 tháng tuổi trở lên.

Theo bác sĩ Nguyễn Hữu Trung – Giảng viên Bệnh viện Y dược TP.HCM bài thuốc từ củ cải có tác dụng rất tốt, nhanh và an toàn trong việc trị ho cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

1c

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trung – Giảng viên Bệnh viện Y dược TP.HCM

Bác sĩ Nguyễn Hữu Trung cho biết bản thân ông đã sử dụng bài thuốc từ củ cải cho bản thân và gia đình và hiệu quả tuyệt vời hơn cả mong đợi. Chỉ sau hai đến ba ngày là các triệu chứng ho mất hết.

Chú ý: Đây là bài thuốc trị ho gió, ho khan, ho có đờm do thời tiết thay đổi. Nếu con bị nặng hơn mẹ hãy đưa con đi bác sĩ chuyên khoa để thăm khám.

Theo Thegioiphunu.net / Đời sống Plus

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ