Đừng chăm chỉ quá, cứ lười làm 5 việc này chị em càng trở nên xinh đẹp

Việc chăm sóc da, làm đẹp mất nhiều thời gian của chị em, đôi khi lại không mang nhiều hiệu quả, trong khi từ bỏ một số bước làm đẹp giúp bạn trông cuốn hút hơn vì vẻ mộc mạc tự nhiên, tại sao không thử?

Hãy cắt tỉa móng và thoa kem dưỡng móng là đủ đẹp rồi.
Hãy cắt tỉa móng và thoa kem dưỡng móng là đủ đẹp rồi.

Chăm chút từng bước làm đẹp từ khuôn mặt, làn da cho đến từng cái móng tay, sợi mi chỉ vì mong có vẻ ngoài xinh đẹp cho chị em, song không phải cứ chăm làm đẹp mỗi ngày là chắc chắn sẽ có kết quả; chưa kể những tác dụng tiêu cực từ những sản phẩm làm đẹp chứa đầy hóa chất, các nàng còn mất một quỹ thời gian lớn chỉ dành cho việc makeup, dưỡng da, …

Vì vậy nên loại bỏ một số bước làm đẹp không cần thiết lại giữ được vẻ đẹp tự nhiên nhất như 5 thói quen lười biếng dưới đây chắc chắn hội chị em sẽ rất vui sướng.

1. Lười sấy tóc

dung cham chi qua, cu luoi lam 5 viec nay, chi em cang tro nen xinh dep - 1
Nhiều chị em có thói quen dùng máy sấy làm khô tóc sau khi gội đầu xong, vừa nhanh khô vừa có thể tạo kiểu cho mái tóc bồng bềnh hơn. Tuy nhiên, sử dụng máy sấy thường xuyên khiến tóc ngày càng khô và xơ, tóc yếu dễ bị gãy rụng hơn.
Nếu bạn đã lên kế hoạch ra ngoài hãy nên dành thời gian gội đầu sớm hơn để khoảng một giờ đồng hồ, thời gian đó bạn không cần vội dùng máy sấy, rồi để khô tự nhiên.

2. Lười dùng kem nền

dung cham chi qua, cu luoi lam 5 viec nay, chi em cang tro nen xinh dep - 3

Make up quá đậm khiến bạn trông già hơn, trong khi chỉ cần một lớp phấn nhẹ nhàng và đôi môi đỏ mọng sẽ giúp gương mặt cuốn hút với nét tự nhiên và mộc mạc hơn.

Trang điểm là một vũ khí lợi hại của các nàng nhằm dấu nhẹm đi các khuyết điểm trên da, có một vẻ ngoài hoàn hảo. Các bước trang điểm này sử dụng quá nhiều loại kem: kem nền, phấn phủ, kem che khuyết điểm, … khiến làn da bị ‘’ngộp thở’’.

Bởi vậy, bạn có thể bỏ qua bước dùng kem nền và phấn phủ, sau đó dùng kem che khuyết điểm ở một vài vết thâm hay tàn nhan trên gương mặt là đủ độ che phủ khuyết điểm lại vừa giữ được nét tự nhiên của gương mặt; thêm chút son sẽ khiến gương mặt rạng rỡ, tươi trẻ hơn.

3. Bỏ qua mascara

dung cham chi qua, cu luoi lam 5 viec nay, chi em cang tro nen xinh dep - 4

So với đôi mắt đen xì do bị lem nhem mascara, đôi mắt tự nhiên sẽ có vẻ ngoài trong sáng, dễ thương hơn.

Không thể phủ nhận được việc chuốt mascara giúp đôi mắt to, long lanh và cuốn hút hơn song mascara có thể gây ra cảm giác không thoải mái, gãy rụng mi khi chuốt và mất nhiều thời gian, và rất khó để tẩy trang sạch.

Vì vậy hãy cho phép bản thân lười chuốt mascara, và thay vào đó là uốn mi thật cong. Để có hàng mi dài hơn bạn nên sử dụng dầu dừa thoa đều mi trước khi ngủ.

4. Bỏ qua sơn móng tay

dung cham chi qua, cu luoi lam 5 viec nay, chi em cang tro nen xinh dep - 5

Hãy cắt tỉa móng và thoa kem dưỡng móng là đủ đẹp rồi.

Nhìn bạn bè có những bộ nail xinh đẹp, sành điệu chắc chắn chị em có cảm giác tủi thân, ghen tị nhưng đừng vội mà “học đòi” người ta vì sơn móng tay chứa nhiều hóa chất khiến bạn có thể bị viêm nhiễm móng, hoặc thậm chí các hậu quả nặng hơn.

Một bàn tay sạch sẽ, móng tay trắng hồng ai nói là không cuốn hút, chỉ cần cắt tỉa, dưỡng móng thường xuyên thì bạn vẫn tỏa sáng theo cách riêng của bạn.

5. Lười tắm

dung cham chi qua, cu luoi lam 5 viec nay, chi em cang tro nen xinh dep - 6

Siêng tắm nhiều lần trong ngày không tốt như bạn nghĩ.

Bạn nên bảo vệ cơ thể sạch sẽ và loại bỏ những vi khuẩn bằng việc tắm rửa hàng ngày, tuy nhiên đối với những cô gái ưa sạch sẽ lại tắm từ 2-3 lần mỗi ngày.

Dù mong muốn giữ mình sạch sẽ là tốt song theo các nhà khoa học việc tắm thường xuyên không có lợi cho sức khỏe. Vì vậy chỉ nên tắm gội một lần trong ngày thôi nhé các cô gái.

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ