Bản in

Khỏe - Đẹp

Chủ Nhật, 10/6/2018 00:57

Đôi môi sưng vều, biến dạng sau tiêm filler làm đẹp

Hình ảnh đôi môi của bệnh nhân bị biến chứng khi tiêm filler làm đẹp. Ảnh: BVCCHình ảnh đôi môi của bệnh nhân bị biến chứng khi tiêm filler làm đẹp. Ảnh: BVCC

GD&TĐ - Sau khi tiêm chất làm đầy ở thẩm mỹ viện, một người phụ nữ ở Hà Nội thấy xuất hiện sưng nề nhiều vùng mắt và môi. Các bác sĩ chuẩn đoán bệnh nhân bị phản ứng u hạt sau tiêm filler.

    Ngày 7/6, bác sĩ Vũ Thái Hà - Trưởng khoa Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân T.T.H. (32 tuổi, ở Hà Nội) bị biến chứng do tiêm chất làm đầy (filler).

    Cách thời điểm vào viện khoảng 10 ngày, chị H. có đến một thẩm mỹ viện tại Hà Nội tiêm chất làm đầy ở môi, mắt và thái dương. Sau khi tiêm 4 ngày, bệnh nhân thấy xuất hiện sưng nề nhiều vùng mắt và môi.

    Tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, qua thăm khám, bác sĩ Hà nhận thấy bệnh nhân có những tổn thương sưng nề, căng bóng, sờ có khối chắc và vết rò ở môi trên và môi dưới. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân gặp phải phản ứng u hạt sau tiêm filler. Bệnh nhân được chỉ định tiêm thuốc giải filler và chống phù nề, giảm viêm.

    Theo bác sĩ Hà, phản ứng u hạt sau tiêm filler là biến chứng ít gặp sau tiêm chất làm đầy. Với với những sản phẩm filler có nguồn gốc rõ ràng, được cấp phép lưu hành thì biến chứng nói trên thường rất ít gặp. Tuy nhiên, khi khách hàng được tiêm bằng các sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc hoặc tại các cơ sở không đáng tin cậy, không được cấp phép thì tỉ lệ gặp các biến chứng này cũng tăng lên.

    Được biết, trước đó 3 ngày, Bệnh viện Da liễu Trung ương cũng tiếp nhận trường hợp một cô gái trẻ 23 tuổi đến khám do sau tiêm filler vào mũi, toàn bộ vùng chóp mũi bệnh nhân bị sưng nề, nhiều ổ mủ lan rộng đỉnh mũi và sống mũi. Sống mũi đỏ, tiết dịch.

    Do đó, các bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân khi có nhu cầu làm đẹp bằng các sản phẩm chất làm đầy nên đến các cơ sở y tế có uy tín và được cấp phép. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần được tư vấn các biến chứng có thể xảy ra và các hướng xử trí khi cần thiết. Khi có biến chứng xảy ra nên đến các cơ sở y tế tuyến cao, có giấy phép hành nghề để xử trí, tránh biến chứng gây hậu quả xấu về thẩm mỹ.

    Theo Thảo Nguyên
    Công Lý