Độc chất lá ngón ngâm rượu giết chết người đàn ông

GD&TĐ - Kết quả kiểm nghiệm mẫu rượu ngâm rễ và lá rừng làm một người uống tử vong 10 ngày trước, cho thấy có độc chất của lá ngón.

Độc chất lá ngón ngâm rượu giết chết người đàn ông

Ngày 20/7, Chi cục An toàn Thực phẩm Nghệ An công bố kết luận kiểm nghiệm mẫu rượu ngâm lá và rễ cây rừng khiến hai người ở huyện Quỳ Châu bị ngộ độc trong đó một người tử vong. Kết quả cho thấy trong rượu này có hoạt chất Koumine - là hoạt chất trong cây lá ngón. Có thể khi hái lá cây về ngâm rượu, người dân đã hái nhầm lá cây ngón.

Để tránh tai nạn tương tự, Chi cục An toàn Thực phẩm đề nghị các ban ngành liên quan tuyên truyền, giáo dục kiến thức an toàn thực phẩm đến người dân. Đặc biệt khuyến cáo người dân không sử dụng các nguyên liệu không rõ nguồn gốc để ngâm rượu uống hoặc làm thực phẩm.

Chai rượu và số rễ cây mà cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh: Nguyễn Hải.

Chai rượu và số rễ cây gây ngộ độc mà cơ quan chức năng thu giữ.

Ngày 8/7 anh Vi Văn Dần 32 tuổi (Quỳ Châu) nhập viện trong tình trạng toàn thân thâm tím, huyết áp không thể đo, tim ngừng đập, đồng tử hai bên giãn. Bác sĩ ép tim ngoài lồng ngực, bóp bóng, 30 phút sau xác định bệnh nhân đã tử vong trước lúc tới viện.

Anh Vi Văn Sơn 33 tuổi, hàng xóm anh Dần và cùng uống rượu, cũng nhập viện trong tình trạng chóng mặt, đau đầu, kích thích vật vã. Sau khi sơ cứu, bệnh nhân được chuyển lên tuyến trên, hiện đã qua nguy kịch.

Gia đình cho biết tối hôm ấy anh Dần mời anh Sơn qua nhà ăn cơm uống chai rượu ngâm rễ cây rừng. 40 phút sau khi uống rượu, hai người bắt đầu thấy chóng mặt, đau đầu, rồi lịm dần. Mâm cơm lúc đó còn có một phụ nữ và đứa trẻ 9 tuổi nhưng hai người này chỉ ăn thức ăn.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ