Điện thoại phát nổ, cháu bé 12 tuổi nhập viện cấp cứu

GD&TĐ - Khoảng 19h hôm qua (1/4), cháu Sùng A Tuấn ở bản Há Là Chủ, xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà (Điện Biên) đang trong lúc sử dụng bỗng điện thoại phát nổ gây thương tích nặng phải nhập viện cấp cứu.

Bs.Bệnh viện Đa khoa Điện Biên phẫu thuật xử lý vết thương
Bs.Bệnh viện Đa khoa Điện Biên phẫu thuật xử lý vết thương

Khoảng 1h sáng nay (2/4) gia đình đã đưa Tuấn đến Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Điện Biên cấp cứu trong tình trạng hai bàn tay, bụng, ngực trái và mặt trái đều bị bỏng. Phía ngực trái của Tuấn có một vết rách xuyên thấu cơ hoành xuống bụng khiến bệnh nhân khó thở.

Bác sĩ Quàng Xuân Ngọc, Khoa ngoại Tổng hợp và chấn thương chỉnh hình cho biết: Qua chẩn đoán, xác định bệnh nhân bị tràn khí trung thất, tràn dịch màng phổi trái; vết thủng xuyên thấu ngực, khoang bụng, cơ hoành. Sau khi hội chẩn, bệnh viện chỉ định phẫu thuật dẫn lưu dịch và khí màng phổi; mổ ổ bụng khâu lỗ thủng cơ hoành. Tuy nhiên trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ thấy tổn thương bên trong của bệnh nhân nặng hơn, vết thủng kéo từ ngoài qua cơ liên sườn vào màng phổi, qua cơ hoành đến gan và thanh mạc dạ dày.

Đây là ca bệnh khó, hiếm gặp nhưng với sự nỗ lực của các y, bác sỹ, sau hơn 2 giờ làm việc tích cực, đến 16h15p ngày 2/4 kíp mổ đã hoàn thành ca phẫu thuật, cấp cứu thành công bệnh nhân trong tình trạng đa chấn thương nặng.

Anh Sùng A Dia (bố cháu Tuấn) cho biết: Khoảng 19 giờ ngày 1/4, sau khi cả nhà ăn cơm tối xong thì cháu Tuấn cầm điện thoại chơi khi đang sạc pin. Lúc điện thoại phát nổ cháu Tuấn kêu lên thì mọi người mới biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.