Đi tẩy trắng răng, cô gái xinh đẹp bị thối lợi

Sau khi tẩy trắng răng tại thẩm mỹ viện, nướu của cô gái trẻ dần chuyển màu đen, đau đớn dữ dội.

Phần lợi xung quanh 4 răng cửa của Wills chuyển sang màu đen và đau đớn sau khi tẩy trắng răng.
Phần lợi xung quanh 4 răng cửa của Wills chuyển sang màu đen và đau đớn sau khi tẩy trắng răng.

Cô gái trẻ Áoife Wills, sống tại Ireland đã đến một thẩm mỹ viện ở Monaghan vào cuối tuần qua để tẩy trắng răng. Wills tin tưởng tuyệt đối vào tay nghề của các nhân viên tại đây.

Tuy nhiên sau đó vài ngày, Wills phát hiện phần nướu xung quanh 4 răng cửa hàm trên dần chuyển màu đen kèm đau đớn dữ dội.

Cô gái trẻ ngay lập tức đã phải đến nha sĩ để kiểm tra, may mắn hình ảnh chụp X-quang không phát hiện tổn thương trên răng nhưng phần nướu có thể bị tổn thương vĩnh viễn, khi đó sẽ cần ghép nướu để đảm bảo thẩm mỹ.

Bác sĩ phân tích, nguyên nhân phần lợi của Wills bị đen do khi thực hiện tẩy trắng răng, nha sĩ đã không bôi gel bảo vệ khiến phần lợi bị tổn thương. Wills cũng xác nhận, khi thực hiện tẩy trắng, thẩm mỹ viện không bôi gì lên lợi của cô.

“Đây hoàn toàn là lỗi của thẩm mỹ viện nhưng qua đây tôi cũng muốn cảnh báo tới tất cả những ai muốn tẩy trắng răng, cần đến gặp nha sĩ để thực hiện thủ thuật làm đẹp này một cách cẩn thận”, Wills khuyến cáo.

Thông thường để làm trắng răng có thể sử dụng bột tẩy trắng hoặc gel để làm sáng men răng. Cơ quan y tế quốc gia của Anh (NHS) khuyến cáo, tẩy trắng răng cần được thực hiện bởi các nha sĩ, bất kỳ nhân viên, thẩm mỹ viện nào chưa được đào tạo về nha khoa mà thực hiện đều là vi phạm pháp luật.

Cô gái xinh đẹp bị thối lợi khi đi tẩy trắng răng

Hình ảnh xinh đẹp của Wills.

Các rủi ro thường gặp khi tẩy trắng răng bao gồm gel tẩy trắng lem vào lợi, vào miệng gây bỏng, phồng rộp, làm thay đổi màu da.

NHS cũng khuyến cáo, người dân không nên tự mua các máng làm trắng răng để thực hiện tại nhà, một phần sẽ kém hiệu quả, phần khác có nhiều rủi do như máng đeo không vừa với cung răng gây rò rỉ gel ra nướu gây phồng rộp.

Hiệp hội Nha sĩ Anh cho biết, bộ dụng cụ làm trắng tại nhà có hàm lượng hydro peroxide ở mức cao khiến hơn 33% có thể bị nhiễm trùng miệng, phồng rộp và bỏng nướu, thậm chí tổn thương dây thần kinh và men răng, co rút nướu.

Theo vienamnet.vn/Dailymail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ