Đi siêu âm bác sĩ nói con thích nắm tay, bố mẹ “chết sững” lúc bé chào đời

Sau khi siêu âm 4 chiều, hai vợ chồng đều yên tâm vì con khỏe mạnh, lành lặn nhưng không ngờ đến ngày sinh ra thì sự thật khác hoàn toàn.

Đi siêu âm bác sĩ nói con thích nắm tay, bố mẹ “chết sững” lúc bé chào đời

Khoảnh khắc lần đầu thấy mặt "thiên thần" bé nhỏ sau 9 tháng 10 ngày chờ đợi có lẽ là kỉ niệm bất kỳ ông bố bà mẹ nào cũng sẽ nhớ mãi. Vậy nhưng với hai vợ chồng Liao và Luo (sống tại Tứ Xuyên, Trung Quốc), họ luôn hi vọng giây phút nhìn thấy con gái thứ 2 chào đời ngày 1/4 vừa qua chỉ là một trò đùa. 

Cô Luo mang thai từ tháng 9 năm ngoái và ngay khi biết có "tin vui", gia đình đã đăng kí khám thai trọn gói tại bệnh viện đa khoa Đức Dương. Cô luôn tuân thủ đúng và đầy đủ mọi yêu cầu khám, siêu âm, kể cả siêu âm 4 chiều từ bác sĩ. Kết quả cho thấy em bé phát triển tốt và khỏe mạnh nên gia đình rất yên tâm. 

di sieu am bac si noi con thich nam tay, bo me "chet sung" nhin be luc chao doi - 1

Khi siêu âm thai cho chị Luo, bác sĩ nói bé thích nắm chặt tay lại.

Đến 8 giờ ngày 1/4, cô Luo được đưa vào phòng sinh mổ. Anh Liao và gia đình đợi bên ngoài nhưng hơn 1 tiếng trôi qua vẫn chưa thấy vợ con ra. 

Đến 9 giờ 30 phút, bác sĩ đi ra và nói với anh Liao rằng con anh bị khuyết tật, thiếu một bên tay, ngón tay và ngón chân còn lại thì bị dính liền. 

"Họ nói tôi nên bình tĩnh nhưng tôi không thể. Ngay khi nhìn thấy con, tôi chỉ biết khóc. Tôi không hiểu tại sao lại thế này trong khi kết quả siêu âm 4 chiều, bác sĩ nói là bình thường", anh Liao kể lại. 

di sieu am bac si noi con thich nam tay, bo me "chet sung" nhin be luc chao doi - 2

Vợ chồng anh Liao chết sững khi con chào đời không có tay phải.

Anh cho biết trong suốt thai kỳ, ngoài thông báo nguy cơ gặp nguy hiểm của mẹ do lần đầu đã sinh mổ, bác sĩ không hề cảnh báo gì về thai nhi. 

"Tôi nhớ khi siêu âm, bác sĩ còn nói con tôi thích nắm chặt tay. Sao họ có thể không nhận ra đó là vấn đề. Tôi muốn họ phải chịu trách nhiệm", anh Liao nói. 

di sieu am bac si noi con thich nam tay, bo me "chet sung" nhin be luc chao doi - 3

di sieu am bac si noi con thich nam tay, bo me "chet sung" nhin be luc chao doi - 4

Bàn tay và bàn chân bé đều bị dính ngón nhưng bác sĩ siêu âm không phát hiện ra.

Sau đó, giám đốc điều anh bệnh viện, ông Qi Zhiyou cho biết: "Kiểm tra siêu âm là kiểm tra hình ảnh, độ chính xác không bao giờ đạt được 100%. Vị trí của thai nhi trong tử cung cũng sẽ ảnh hưởng đến kết quả siêu âm.

Lỗi của chúng tôi không phải là gây ra khuyết tật cho bé mà chỉ là không phát hiện ra điều đó. Chúng tôi chia sẻ sâu sắc với gia đình và sẵn sàng chịu trách nhiệm theo quy định". 

Tuy vậy, đến nay phía bệnh viện và gia đình đã tham gia nhiều buổi hòa giải nhưng vẫn chưa thống nhất được số tiền bồi thường. Hiện cục Y tế và Phúc lợi thành phố đã tiếp nhận vụ việc và sẽ xử lý theo luật pháp. 

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.