Đây là những thói quen xấu của các bà mẹ khiến con mình mắc bệnh gan mà không biết

Muốn con bạn có một lá gan khỏe mạnh các bà mẹ hãy loại bỏ những thói quen xấu dưới đây.

Đây là những thói quen xấu của các bà mẹ khiến con mình mắc bệnh gan mà không biết

Cho trẻ thức khuya

Nhiều bậc cha mẹ thường cho trẻ thức khuya tới 11, 12 giơ đêm mới đi ngủ. Nếu kéo dài việc làm này thường xuyến bé sẽ bị tổn thương gan. Thamaj chí bé còn có thể mất gan, ung thư  phải cắt bỏ.

Các mẹ nên điều chỉnh thói quen gây hại này bằng cách cho bé đi ngủ đúng giờ trước 10 giờ là hợp lý để bé có một lá gan khỏe mạnh và phát triển chiều cao vượt trội.

Để trẻ nhịn ăn sáng

Nhiều người vì vội vàng nên không thể chuẩn bị bữa sáng cho con, mà mua đồ ăn nhanh chong bé hoặc cho trẻ tiền để tự ăn sáng. Vì vậy, trẻ cũng có thói quen coi thường bữa sáng hoặc chỉ ăn sáng qua loa lâu ngày khiến hoạt động của gan.

Cho trẻ thức khuya hại gan

Cho trẻ thức khuya hại gan

Đây là những thói quen xấu của các bà mẹ khiến con mình mắc bệnh gan mà không biết ảnh 2Bởi khi nhịn ăn, không chỉ gan mà toàn bộ cơ thể đều không được cung cấp năng lượng trong một thời gian dài, khi không có năng lượng gan cũng không thể hoạt động hiệu quả.

Cho trẻ ăn đồ chiên nướng

Theo cảnh báo của các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, việc cho trẻ thường xuyên ăn món chiên rán và đồ nướng nhiều chính là một trong những nguyên nhân khiến gan nhiễm mỡ và mắc bệnh về gan thận điều này kéo dài sẽ cực kỳ nguy hại.

Vì vậy, các bà mẹ không nên cho con ăn đồ chiên nướng quá nhiều mà nên cho bé ăn nhiều rau xanh hoa quả tươi, tốt cho sự thanh lọc cơ thể của bé.

Bỏ bữa sáng khiến trẻ hại gan

Bỏ bữa sáng khiến trẻ hại gan

Sử dụng thuốc bừa bãi

Nhiều bà mẹ cứ động con ốm một tí là cho dùng thuốc tùy tiện không theo kê đơn của bác sĩ. Việc làm này có thể khiến bé khỏe mạnh sau một hai ngày sử dụng thuốc, nhưng về lâu dài thì cực kỳ gây hại cho con của bạn. Nó còn gây xơ gan, thậm chí biến chứng tử vong khi dùng thuốc quá liều hoặc dùng thuốc không đúng bệnh.

Vì vậy, các mẹ nên từ bỏ ngay thói quen nguy hiểm này để giúp bé yêu của mình luôn khỏe mạnh có một sức khỏe tốt.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.