Đau dạ dày âm ỉ mãi không hết, đừng bỏ qua bài thuốc rẻ tiền này

GD&TĐ - Đau dạ dày là bệnh lý về đường tiêu hóa, đây là biểu hiện của dạ dày bị tổn thương dẫn đến những cơn đau khó chịu, âm ỉ cho người bệnh, nhất là những lúc dạ dày no quá hoặc đói quá.

Đau dạ dày gây nhiều rắc rối cho bạn.
Đau dạ dày gây nhiều rắc rối cho bạn.

Thói quen ăn uống thất thường và hay bỏ bữa sáng là lí do khiến mình phải chịu những cơn đau quặn thắt trong suốt thời sinh viên. May nhờ bài thuốc này mà mình đã chữa hết tình trạng đau bao tử và cũng không lo bệnh tái phát nữa.

Bạn có biết hoa chuối là khắc tinh của căn bệnh đau dạ dày? Theo y học cổ truyền, vị thuốc này có vị ngọt, tính hàn, có công dụng thông kinh lạc, nhuyễn kiên. Do đó, từ lâu hoa chuối đã góp mặt trong nhiều bài thuốc chữa đau dạ dày.

Nếu bạn đã dùng rất nhiều loại thuốc từ Tây y đến Đông y mà tình hình không thuyên giảm, hãy thử thêm 2 bài thuốc dân gian từ hoa chuối dưới đây nhé. Rất đơn giản, dễ thực hiện lại không quá tốn kém.

Bài thuốc 1

Ở bài thuốc này, ngoài hoa chuối, bạn cần chuẩn bị thêm 1 loại nguyên liệu đó chính là hoa trà. Tuy nhiên, cần phải lưu ý, bài thuốc này chỉ phát huy hiệu quả khi bạn lựa đúng loại hoa trà sống trên cây tiêu (có thể tìm mua tại các nhà thuốc Bắc).

Mỗi vị thuốc lấy khoảng 15gr, cho toàn bộ vào trong nồi, sắc với nước, sau đó, chắt lấy nước uống hằng ngày. Kiên trì áp dụng trong 10 ngày, các triệu chứng đau dạ dày sẽ thuyên giảm.

Hoa chuối trị đau dạ dày hiệu quả lại rẻ tiền.

Bài thuốc 2

Nếu bạn không tìm thấy hoa trà kí sinh trên cây tiêu, đừng quá lo lắng, vẫn còn thêm 1 cách đơn giản hơn nhiều giúp bạn điều trị căn bệnh đau dạ dày rất hiệu quả. Tuy nhiên, so với cách trên, phương pháp này tốn nhiều thời gian của bạn hơn.

Hoa chuối thái nhỏ, cho vào nước rửa sạch và nấu chung với gạo tẻ thành cháo, có thể thêm vào tí muối cho dễ ăn. Thực hiện liên tục trong vòng 10-15 ngày sẽ thấy ngay hiệu quả.

Hoa chuối nấu cháo trị đau dạ dày.

Mẹo nhỏ bạn cần phải nhớ

Để hai bài thuốc trên phát huy toàn bộ công dụng, bạn hãy ghi nhớ thêm các nguyên tắc dưới đây:

– Hạn chế thức khuya, suy nghĩ, làm việc căng thẳng… Một khi bạn khắc phục được tình trạng này, niêm mạc dạ dày của bạn sẽ được bảo vệ trước những tổn thương.

– Không được bỏ qua bữa ăn sáng, kèm theo đó, hãy ăn đầy đủ, đúng bữa, đúng giờ, ăn chậm nhai kỹ…

– Hãy thêm rau xanh vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày, nói không với các thức ăn, nước uống chứa chất kích thích như rượu bia, cà phê…

– Tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao như đi bộ, đạp xe…

– Nếu bạn không muốn bao tử của mình bị hành hạ ngày càng nghiêm trọng, tuyệt đối không tiêu thụ các loại thức ăn cay như ớt, tiêu, sa tế…

Chúc bạn sống vui khỏe với các gợi ý trên!

Theo phunugiadinh/bestie

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.