Đang chơi dưới sân chung cư, bé 3 tháng bị táo rơi trúng đầu tổn thương não suốt đời

Bé 3 tháng tuổi, Tongtong ở Thâm Quyến, Trung Quốc đã tổn thương não vĩnh viễn do một quả táo rơi từ cửa sổ chung cư vào đầu.

Đang chơi dưới sân chung cư, bé 3 tháng bị táo rơi trúng đầu tổn thương não suốt đời

Bà của bé Tongtong kể lại rằng, khi bà đang bế bé đi dạo ở sân chung cư Đông Quan thì bỗng nhiên một quả táo rơi từ trên xuống trúng vào đầu. Lực đập mạnh đến nỗi quả táo bị vỡ tan.

Ngay sau đó, khuôn mặt cháu bà tái nhợt, bé ngất xỉu ngay tại chỗ. Dù gia đình đã làm mọi cách thức tỉnh nhưng vô ích và họ đưa em đến bệnh viện cấp cứu.

tao roi trung dau khien be 3 thang ton thuong nao suot doi, bat ngo voi thu pham - 1

Trái táo rơi trúng đầu khi bé dưới sân chung cư.

Tại bệnh viện, em bé được chụp CT và bác sĩ kết luận, hộp sọ của em bị rạn nứt. Bé trải qua 2 ca phẫu thuật nhưng sức khỏe vẫn không ổn định.

Bác sĩ cho rằng, có khả năng dù Tongtong thức dậy, em cũng sẽ bị tổn thương não vĩnh viễn do tai nạn đáng tiếc.

Cảnh sát đã dùng ADN thu được từ quả táo để tìm ra thủ phạm và bất ngờ, thủ phạm là một bé gái 12 tuổi sống ở tầng 24 có tên Xiao Xing. Bố của Xiao cho biết, trái táo vô tình bị rơi khi con gái chơi đùa.

tao roi trung dau khien be 3 thang ton thuong nao suot doi, bat ngo voi thu pham - 2

Tongtong trở thành người thực vật vì tai nạn hy hữu

Cha của Xiao hứa sẽ chịu trách nhiệm về sai lầm của con gái mình, bao gồm việc trả tiền điều trị của Tongtong. Tuy nhiên, dù cho đền bù thế nào thì những thương tổn của em bé không thể nào cứu vãn được.

Tongtong bị mất hết các chức năng bên não phải, đồng nghĩa bị tê liệt ở nửa cơ thể bên trái, mất hết các kỹ cơ bản của con người và bị thiểu năng trí tuệ.

Gia đình bé Tongtong đã đệ đơn lên tòa án yêu cầu gia đình bé gái 12 tuổi phải bồi thường số tiền điều trị bệnh. Chi phí điều trị của em lên tới 5,44 triệu nhân dân tệ (Khoảng 918,6 tỷ đồng).

tao roi trung dau khien be 3 thang ton thuong nao suot doi, bat ngo voi thu pham - 3

Chung cư Đông Quan - Nơi tai nạn đáng tiếc xảy ra

Tuy nhiên gia đình bé Xiao không chịu bồi thường thiệt hại mà chỉ đồng ý bỏ ra số tiền ban đầu là 30.000 nhân dân tệ. Ông cho rằng, không phải gia đình mà ban quản lý tòa nhà mới là bên phải chịu trách nhiệm, họ đã không có các biện pháp an toàn để ngăn chặn những vật thể lạ ném từ trên cao xuống.

Cho đến nay vụ kiện vẫn tiếp diễn nhưng chưa có kết quả.

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.