Đắk Lắk: Sinh con tại nhà, sản phụ phải cắt bỏ tử cung vì băng huyết

GD&TĐ - Sau khi sinh con tại nhà, sản phụ bị băng huyết phải truyền 21 đơn vị máu và cắt bỏ tử cung.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 22/4, một lãnh đạo Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện vừa tiến hành cấp cứu, truyền 21 đơn vị máu cho một bệnh nhân bị băng huyết rất nặng do sinh con tại nhà.

Trước đó, vào lúc 16 giờ ngày 16/4, sản phụ Bùi Thị Thọ (SN 1989, ngụ thôn Hiệp Thành, xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) nhập viện trong tình trạng choáng, trụy mạch, mạch nhanh nhỏ khó bắt, huyết áp không đo được do bị băng huyết sau khi sinh con tại nhà.

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, vừa truyền 21 đơn vị máu vừa phẫu thuật cắt bỏ tử cung để cứu sống sản phụ.

Theo vị lãnh đạo khoa, đây là lượng máu được truyền cho bệnh nhân lớn nhất từ trước đến nay tại khoa sản. Bởi sản phụ bị băng huyết rất nặng, nếu quá trình hồi sức, chuyển mổ không nhanh chóng chắc bệnh nhân đã tử vong.

Vị bác sĩ khuyến cáo, phụ nữ khi mang thai nên đến các cơ sở y tế khám thai định kỳ 3 tháng/lần, đặc biệt nên sinh con tại các cơ sở y tế để được chăm sóc, theo dõi, can thiệp kịp thời nếu tai biến sản khoa xảy ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…