Đà Nẵng: Đại hội hội chẩn đoán hình ảnh và y học hạt nhân

GD&TĐ - Hôm nay, (22/ 12), tại ĐH Đà Nẵng, đã diễn ra Đại hội nhiệm kỳ III của Hội Chẩn đoán hình ảnh và Y học hạt nhân TP. Đà Nẵng. Ngoài ra, Hội Chẩn đoán hình ảnh và Y học hạt nhân TP. Đà Nẵng đã cùng phối hợp với Công ty TNHH Siemens Healthcare và Công ty TNHH TBYT iMED tổ chức Hội nghị khoa học. 

Hội nghị khoa học gồm những báo cáo về các xu hướng mới trong chẩn đoán hình ảnh và y học hạt nhân.
Hội nghị khoa học gồm những báo cáo về các xu hướng mới trong chẩn đoán hình ảnh và y học hạt nhân.

Hội nghị đã thu hút hơn 100 bác sĩ, kỹ thuật viên chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh đến từ các bệnh viện trong địa bàn TP. Đà Nẵng và các khu vực lân cận. Đặc biệt, khách mời thỉnh giảng tại hội nghị khoa học này là các Giáo sư, Tiến sĩ thuộc các bệnh viện trung ương đến từ Hà Nội, TP.HCM và Ban chấp hành Hội Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam.

Các báo cáo khoa học được trình bày tại hội nghị tập trung cập nhật những xu hướng mới trong chẩn đoán hình ảnh và y học hạt nhân như Chẩn đoán hình ảnh và điều trị bệnh đông cứng khới vai (PGS.T Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Bộ môn Chẩn đoán hình ảnh, Khoa Y, ĐH Quốc gia Hà Nội); Tình hình chẩn đoán và điều trị ung thư gan nguyên phat ở Việt Nam (Ths.BS Ngô Lê Lâm, Trungg tâm điện quang Bệnh viện Bạch Mai); Siêu âm tuyến giáp và phân độ TI – RADS – Siêu âm tuyên vú và phân độ BI – RADS (BS Nguyễn Quang Trọng – Tổng thư ký Chi hội Siêu âm Việt Nam); Cộng hưởng khuếch tán toàn thân – Xu hướng công nghệ mới… Đây là cơ hội tốt để các bác sĩ có thể trao đổi, chia sẻ và học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn.

Trong lần tổ chức đại hội Hội Chẩn đoán hình ảnh và Y học hạt nhân TP. Đà Nẵng nhiệm kỳ III (2018 – 2023) này, đại hội sẽ bầu ra Ban chấp hành mới có đủ năng lực, trình độ và uy tín cao trong chuyên ngành để đảm đương các công việc của hội cũng như đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn cho các bác sĩ và kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh tại địa bàn TP. Đà Nẵng và lân cận.

Từ khi thành lập đến nay, Hội Chẩn đoán hình ảnh và Y học hạt nhân TP. Đà Nẵng đã không ngừng phát triển và lớn mạnh về nguồn nhân lực cũng như trình độ chuyên môn của các bác sĩ, kỹ thuật viên ngành chẩn đoán hình ảnh. Hội cũng rất chú trọng đến công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo. Đồng thời với sự hỗ trợ của Hội, cơ sở vật chất trang thiết bị của các bệnh viện cũng dần được quan tâm để cập nhật các công nghệ mới trên thế giới.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ