Con sinh ra có vết bớt trên mặt, mẹ “ôm đầu hối hận” khi bác sĩ nói nguyên nhân

Vợ chồng Tiêu Tống là những người có ngoại hình sáng sủa, gia đình cũng không có ai mang vết bớt vì thế họ không thế lý giải nổi tại sao đứa con mới lọt lòng lại có 1 chiếc bớt trên mặt.

Con sinh ra có vết bớt trên mặt, mẹ “ôm đầu hối hận” khi bác sĩ nói nguyên nhân

Ai sinh con ra cũng mong con trắng trẻo và lành lặn nhưng trẻ sơ sinh thường gặp phải không ít vấn đề khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng, trong đó vấn đề thường gặp nhất là những vết bớt trên cơ thể.

Những vết bớt này dù không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ, nhất là khi bớt xuất hiện ở những vị trí dễ nhìn thấy như trên mặt, cổ, tay, chân. 

Cặp vợ chồng Tiêu Tống, sống tại Trung Quốc đã rất hoang mang khi đứa con đầu lòng của họ xuất hiện một vết bớt đỏ khá to trên mặt. Khi em bé được y tá đưa ra khỏi phòng sinh, cả gia đình ngỡ ngàng vì vết bớt đỏ ngay trên phần má của bé.

Bản thân vợ chồng Tiêu Tống là những người có ngoại hình bắt mắt và sáng sủa, trong gia đình cũng không có tiền sử bị chàm hay bớt vì thế cặp vợ chồng trẻ không thế lý giải nổi tại sao con gái của họ lại có một vết bớt ngay trên mặt gây mất thẩm mỹ.

Hoang mang không tìm ra được nguyên nhân, họ quyết định tìm gặp bác sĩ nhờ tư vấn và nhận được giải thích cặn kẽ mà nguyên nhân chính có thể xuất phát từ người mẹ.

con sinh ra voi vet bot tren mat, me "om dau hoi han" khi bac si noi nguyen nhan - 1

Các vết bớt không ảnh hưởng tới tới sức khỏe của trẻ nhưng lại gây mất thẩm mỹ (Ảnh minh họa).

Hóa ra, trong suốt thời gian mang thai, tâm trạng của Tiêu Tống không được thoải mái, cô căng thẳng, buồn bã vì thường xuyên cãi vã với chồng. Và bác sĩ cho rằng đây là nguyên nhân chính khiến vết bớt hình thành.

Trên thực tế có rất nhiều loại bớt với nhiều thể khác nhau, có loại bớt do di truyền và có loại do những tác động bên ngoài trong thời kỳ thai ngén. Theo nhiều bác sĩ thì việc hình thành các vết bớt xuất phát từ 3 nguyên nhân dưới đây:

Người mẹ có tâm trạng bất ổn khi mang thai

Sự thay đổi nội tiết tố trong thời gian mang khiến cảm xúc của bà bầu thường nhạy cảm hơn những người bình thường. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng khi mẹ buồn bã, căng thẳng rất dễ sản sinh độc tố ảnh hưởng tới thai nhi, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm sinh lý của trẻ sau này.

Mà trong trường hợp của cặp vợ chồng Tiêu Tống, bác sĩ nghi ngờ rằng do tâm lý bất ổn của mẹ khi mang thai đã hình thành nên vết bớt trên má đứa trẻ.

con sinh ra voi vet bot tren mat, me "om dau hoi han" khi bac si noi nguyen nhan - 2

Tâm lý mẹ bất ổn khi mang thai là một trong những nguyên nhân hình thành vết bớt trên cơ thể trẻ sơ sinh. (Ảnh minh họa).

Thói quen ăn uống của bà bầu

Chế độ ăn uống của ảnh hưởng tới việc hình thành các vết bớt trên cơ thể trẻ sơ sinh. Mẹ bầu không nên ăn đồ ăn quá lạnh gây khó chịu cho thai nhi, tránh xa những món ăn vặt quá nhiều chất ngọt, chất bảo quản có hại cho sức khỏe.

Hiện nay, trên một số diễn đàn, nhiều bà mẹ còn chia sẻ kinh nghiệm không nên ăn nhiều xì dầu hay các loại nước có màu thẫm đậm vì có thể gây kết tủa sắc tố trên da của thai nhi. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được các bác sĩ chứng thực.

Tiếp xúc với nguồn ô nhiễm, phóng xạ

Sống trong môi trường ô nhiễm, chất độc hại hay tiếp xúc với nguồn phóng xạ là nguyên nhân dẫn đến dị tật thai nhi, trong đó có cả việc hình thành các vết bớt. Bà bầu cần chú ý làm việc và sinh hoạt trong môi trường trong lành, thân thiện để thai nhi phát triển an toàn.

Theo eva.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ