Cơ thể sẽ như thế nào nếu thường xuyên ăn mì tôm bạn biết không?

GD&TĐ - Cơ thể sẽ như thế nào nếu thường xuyên ăn mì tôm, và bạn sẽ cực kỳ sốc khi biết rằng quá trình lão hóa của cơ thể, nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, ung thư, các bệnh về tim mạch… đều tăng lên nếu sử dụng mỳ tôm thường xuyên.

Cơ thể sẽ như thế nào nếu thường xuyên ăn mì tôm bạn biết không?

1. Gây béo phì

Co the se nhu the nao neu thuong xuyen an mi tom ban biet khong?

Ăn quá nhiều mỳ tôm có thể gây béo phì

Nhiều người thường chế biến món mì theo sở thích, thói quen mà không lường trước được rằng những thực phẩm ăn theo sẽ khiến cơ thể nạp thêm quá nhiều lượng carbohydrate và chất béo vào cơ thể, dẫn tới hàm lượng chất béo cung như calo tăng cao, từ đó gây hiện tượng béo phì và gia tăng nguy cơ mắc các bệnh béo phì như tiểu đường, tim mạch, cholesterol cao… 

Những biểu hiện như mệt mỏi, chóng mặt, tim đập nhanh là những biểu hiện ban đầu và rõ rệt nhất của chứng béo phì mà bạn sắp gặp phải.

2. Gia tăng quá trình lão hóa

Chất mỡ trong mì tôm sẽ làm chậm tốc độ ôxy hóa mặc dù thông thường mì tôm đều được thêm chất chống ôxy hóa, đồng thời thời gian biến mùi của mì tôm cũng bị kéo dài hơn. 

Hệ nội tiết sẽ bị ảnh hưởng xấu, đồng thời quá trình lão hóa cũng bị thúc đẩy nếu chất chống ôxy hóa được dung nạp trong thời gian dài.

3. Gánh nặng cho dạ dày, tiêu hóa

Mì ăn liền sau khi chiên qua dầu, sẽ được đem đi sấy khô. Việc bạn ăn mì thường xuyên sẽ khiến cho giảm sút khả năng của vị giác, đồng thời tạo áp lực cho dạ dày trong việc tiêu hóa chung vì trong mì tôm có chứa khá nhiều hương liệu cũng như chất phụ gia. 

Co the se nhu the nao neu thuong xuyen an mi tom ban biet khong?

Trong mì tôm có chứa nhiều chất phụ gia ảnh hưởng tới đường tiêu hóa

Đồng thời có thể sẽ gây rối loạn chức năng của dạ dày, các triệu chứng như đầy hơi, đau dạ dày… cũng sẽ dễ dàng xuất hiện hơn, Đặc biệt, những đứa trẻ có sở thích ăn mì tôm càng dễ mắc chứng biếng ăn hơn.

4. Gây ung thư

Mì ăn liền với các thành phần phụ gia như muối, màu thực phẩm, chất béo bão hòa… đã được nhiều nghiên cứu đánh giá sự độc hại của việc ăn mì tôm trong thời gian dài dễ gây hiện tượng táo bón.

Một nguy cơ dẫn đến ung thư trực tràng đó là do hiện tượng phân lưu lại thời gian dài trong đại tràng vì chứng táo bón gây ra.

5. Gây bệnh tiểu đường, tim mạch

Bạn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch, cao huyết áp, đột quỵ cao hơn bình thường nếu thường xuyên sử dụng mì ăn liền. 

Đó là do hầu hết các loại mì ăn liền đều có chứa thành phần chất béo, loại chất béo này bao gồm chất béo transfat và chất béo bão hòa, đối với sức khỏe của những người cao tuổi, hoặc những người đang có tiền sử về bệnh tim mạch thì chúng vô cùng có hại.

6. Hại thận, gây sỏi thận

Co the se nhu the nao neu thuong xuyen an mi tom ban biet khong?

Lượng muối cao có trong mì gây hại thận

Không phải ai cũng dễ dàng nhận ra một thành phần có mặt trong mỗi gói mì ăn liền đó chính là muối, lượng muối trong mỗi gói mì ăn liền là rất cao. Khi ăn với lượng muối cao như vậy, bạn đã vô tình làm hại chính thận của mình, thậm chí có thể gây sỏi thận nếu dùng nhiều.

Bên cạnh đó, lượng phosphate giúp cải thiện mùi vị thức ăn cũng có mặt trong gói mì ăn liền mà bạn sử dụng. Điều này sẽ khiến bạn dễ mắc các chứng bệnh về loãng xương, răng cũng yếu dần đi mặc dù chúng giúp bạn cảm thấy ngon miệng.

Ăn mì đúng cách để tránh gây hại cho cơ thể

 Khi sử dụng mì ăn liền tuyệt đối bạn không được ăn "mì úp", nên luộc mì và bỏ nước đầu, hãy nấu mì sử dụng với nước lần 2 và có thể kết hợp với các thực phẩm khác.

• Trong gói gia vị có tích nhiều dầu mỡ sẽ gây các bệnh về tim mạch, béo phì, vậy bạn nên vứt bỏ gói gia vị này...

• Để giảm tối đa lượng chất béo thừa, bạn hãy bổ sung thêm rau xanh vào bát mì của mình.

• Chỉ nên bổ sung từ 25-30 gram chất đạm như thịt lợn, thịt bòhoặc tôm... vào mỗi bát mì.

Sau khi biết cơ thể sẽ như thế nào nếu thường xuyên ăn mì tôm, hy vọng rằng trong thực đơn những món khoái khẩu của bạn sẽ không còn có món mì tôm nữa. Hãy hạn chế các đồ chế biến sẵn để bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe của bản thân.

Theo Chuyên đề Sức khỏe gia đình

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.