Cô gái da bọc xương, đóng xác sống không cần hóa trang vì mắc chứng chán ăn

Thân hình chỉ còn da bọc xương của một cô gái mắc chứng biếng ăn, chỉ nặng 17 kg dù 26 tuổi, khiến các bác sĩ cho rằng cô có thể đóng vai xác sống trong phim kinh dị.

Cô gái da bọc xương, đóng xác sống không cần hóa trang vì mắc chứng chán ăn
Cô gái da bọc xương, đóng xác sống không cần hóa trang vì mắc chứng chán ăn - Hình 1

Thân hình của cô gái 26 tuổi tiều tụy vì chứng biếng ăn.

Cô gái người Nga Kristina Karyagina bị thiếu cân trầm trọng và bác sĩ cảnh báo cô sẽ khó có thể sống sót hơn một năm nếu không điều trị ngay lập tức.

Bác sĩ của Kristina còn hỏi liệu cô từng nghĩ mình nên đóng vai “xác sống” trong phim kinh dị vì vẻ ngoài chỉ toàn da bọc xương hay chưa. Bác sĩ hỏi như vậy để giúp cô gái thức tỉnh, thay đổi suy nghĩ trong việc ăn uống.

Karyagina ngừng ăn các thực phẩm thông thường từ khi học phổ thông trung học. Từ đó tới nay, cô chỉ ăn chuối, táo và một số loại hoa quả khác khiến thân hình gầy gò, cân nặng chỉ tương đương một đứa trẻ 4 tuổi.

Ngôi sao truyền hình thực tế Maria Kokhno cùng 520.000 người hâm mộ trên Instagram đã bắt tay vào chiến dịch điều trị cho Karyagina trước khi quá muộn. Kokhno cũng từng mắc chứng chán ăn do tâm lý. “Tôi biết cảm giác khi ai đó đặt đĩa thức ăn trước mặt nhưng bạn không muốn ăn”, ngôi sao thực tế nói. “Ngay cả khi bạn biết mình sắp chết, bạn vẫn không thể ăn”.

Kokhno đã mời chuyên gia từng điều trị cho mình là Tiến sĩ Yan Goland giúp cô gái Karyaginia. Chiến dịch của nữ diễn viên cũng gây quỹ được 1.600 USD, giúp Karyagina và mẹ cô ấy đáp máy bay tới Nizhny Novgorod, miền tây nước Nga để điều trị.

Cô gái 26 tuổi có cân nặng nhẹ hơn cả những người từng tử vong vì chứng chán ăn. Chứng bệnh này đã khiến những người nặng 18 tới 25 kg qua đời khi các cơ quan trong cơ thể bị tổn thương nghiêm trọng.

Cô gái da bọc xương, đóng xác sống không cần hóa trang vì mắc chứng chán ăn - Hình 2

Karyagina đang dần cố gắng quen với thức ăn bình thường.

Tiến sĩ Goland tin rằng, nếu Karyagina có thể nhìn chứng rối loạn này bằng thái độ khác tích cực hơn, cô ấy sẽ thấy mình dần hồi phục.

Trong ngày thứ 2 của quá trình điều trị, Karyagina đã ăn được thứ khác ngoài táo hay chuối. Đây là lần đầu tiên cô gái ăn được như vậy. “Vài ngày trước tôi thấy con gái ăn kasha (món ăn làm từ lúa mạch hoặc ngũ cốc nấu chín) và tôi không thể tin vào mắt mình“, mẹ của Karyagina nói.

Trong một video mới được chia sẻ, nữ diễn viên Kokhno đang thong dong đi dạo với người bạn mới của mình. Ngôi sao truyền hình nói: “Hôm nay là lần đầu tiên, Kristina ăn một bữa bình thường kể từ năm ngoái. Bây giờ cô ấy biết rằng, ăn bất cứ thứ gì là chuyện có thể và là điều rất quan trọng”.

Chán ăn là một chứng bệnh tâm thần nghiêm trọng. Người mắc chứng chán ăn sẽ kéo theo một cơ thể thiếu cân. Không được điều trị, xương và sức mạnh cơ bắp của bệnh nhân có thể bị mất dần, rơi vào trầm cảm, ham muốn tình dục thấp và gián đoạn kỳ kinh nguyệt ở nữ giới. Trong trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân có thể không giữ được mạng sống.

Theo Saostar.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ