Có 3 đặc điểm này, chẳng cần thăm khám cũng biết mẹ rất dễ mang bầu

Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn rất dễ mang bầu và hoàn toàn sẵn sàng cho một thai kỳ.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Áp lực cuộc sống của mọi người ngày càng lớn hơn dẫn đến nhiều cặp vợ chồng không dám sinh con ngay sau khi họ kết hôn. Họ lo lắng rằng bản thân không thể cung cấp đủ điều kiện cho con cái.

Tuy nhiên, đến khi họ đủ sẵn sàng để làm cha mẹ thì nhiều cặp vợ chồng lại khóc ròng vì họ không thể mang thai hoặc đã bỏ lỡ độ tuổi sinh sản tốt nhất của phụ nữ.

Nói chung, độ tuổi sinh sản tốt nhất cho phụ nữ là từ 22 đến 28 tuổi. Lúc này, phụ nữ có thể lực tốt nhất, phù hợp nhất với việc mang thai và quá trình chuẩn bị mang thai cũng rất dễ dàng.

Ngoài 30 tuổi, người phụ nữ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi mang thai. Dưới đây là 3 đặc điểm cho thấy người phụ nữ rất dễ mang bầu. 

Có 3 đặc điểm này, chẳng cần thăm khám cũng biết mẹ rất dễ mang bầu

Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn

Chu kỳ kinh nguyệt không đều là một trong số những nguyên nhân khiến bạn không thể mang bầu như ý muốn. Phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không đều, khả năng rụng trứng kém và chức năng buồng trứng sẽ không khỏe mạnh.

Phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn chứng tỏ cả tử cung và buồng trứng đều rất khỏe mạnh và khả năng sinh sản mạnh mẽ.

Tay, chân đều ấm

Nếu để ý bạn sẽ thấy hầu hết phụ nữ có bàn chân, tay lạnh đều có chu kỳ kinh nguyệt không đều. Phụ nữ có bàn chân, tay ấm chứng tỏ máu lưu thông tốt, tử cung, buồng trứng khỏe mạnh. Đây là dấu hiệu cho thấy người phụ nữ sẽ rất dễ mang thai.

Có 3 đặc điểm này, chẳng cần thăm khám cũng biết mẹ rất dễ mang bầu

Yêu thể thao

Phụ nữ có vóc dáng cân đối, thường xuyên tập thể dục, thể thao thường dễ mang thai hơn những phụ nữ thừa cân, lười vận động. Quá béo hay quá gầy đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ.

Phụ nữ quá gầy có thể dễ mắc chứng loạn sản thai nhi, khó sinh con khỏe mạnh. Thừa cân cũng có thể làm giảm khả năng sinh sản hoặc một số vấn đề trong thai nhi như tiểu đường thai kỳ, tiền sản giật.

Theo Emdep.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ