Chuyên gia chỉ cách làm thức uống giúp thanh lọc phổi, giết tế bào ung thư cực đơn giản ngay tại nhà

GD&TĐ - Chỉ cần một thìa bột nghệ, một thìa mật ong, một nhánh gừng tươi và thêm chút sữa dừa là chúng ta đã có thể pha chế một thứ đồ uống giúp thanh lọc và làm sạch phổi, phòng chống ung thư, tăng cường sức khỏe cực hiểu quả.

Chuyên gia chỉ cách làm thức uống giúp thanh lọc phổi, giết tế bào ung thư cực đơn giản ngay tại nhà

Bột nghệ, gừng tươi, mật ong là những thực phẩm rất quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình Việt. Và thành phần nguyên liệu chủ đạo trong đồ uống giúp thanh lọc phổi và chữa bệnh này chính là gừng. Công dụng của gừng và nghệ mang lại cho sức khỏe của chúng ta rất nhiều, thậm chí còn nhiều hơn cả những gì mà chúng ta đang nghĩ về nó. Gừng được biết đến là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để phòng chống nhiễm khuẩn, chống viêm và có các đặc tính kháng virus.

Gừng tươi còn rất giàu magie, vitamin C và khoáng chất cực có lợi cho sức khỏe. Gừng cũng là thực phẩm gia vị rất nổi tiếng trong việc cải thiện khả năng miễn dịch, tiêu hóa, hen suyễn, giảm đau, chống các bệnh tim mạch và các vấn đề bệnh tật khác. Thường xuyên uống trà gừng còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại các bệnh nhiễm trùng vì nó là thức uống rất giàu các chất chống oxy hóa. Đây còn là phương thuốc hiệu quả chống lại virus gây cảm lạnh, cảm cúm và giảm nguy cơ đột quỵ.

Để giúp thanh lọc phổi, diệt tế bào ung thư với hỗn hợp thức uống từ bột nghệ, mật ong, gừng tươi và sữa dừa này, bạn có thể áp dụng theo công thức đơn giản như sau:

Nguyên liệu:

  • 1/4 thìa cà phê gừng tươi.
  • 1/4 thìa cà phê bột nghệ.
  • 1 cốc nước lọc.
  • Sữa dừa.
  • Mật ong nguyên chất.
Cách thực hiện:

1, Đun sôi nước.

2, Cho gừng và nghệ vào rồi đun nhỏ lửa từ khoảng  7 – 10 phút.

3, Cho thêm sữa dừa vào và khuấy đều.

Cách dùng: Lọc hỗn hợp và rót vào cốc rồi uống như uống trà hàng ngày.

Những lợi ích sức khỏe trên cả tuyệt vời mà thức uống này mang lại như sau:

1. Làm sạch phổi

Gừng luôn được biết đến là một trong những thực phẩm có tác dụng làm sạch phổi cực hiệu quả nhờ khả năng loại bỏ chất nhầy trong phổi. Đặc tính chống viêm của gừng cũng giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể cực nhanh. Chúng ta có thêm gừng vào nhiều món ăn khác nhau vì đây vốn là một loại thảo dược được sử dụng rộng rãi. Ngoài ra, trà gừng khi thêm một chút nước cốt chanh cũng là thức uống hoàn hảo giúp loại bỏ độc tố thông qua đường hô hấp.

Giống như gừng và tỏi, nghệ cũng là một loại thực phẩm gia vị có đặc tính chống viêm rất tốt. Nghệ có chứa nhiều curcumin – chất tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả. Một đợt nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng tại Anh cho thấy, chất curcumin được 25 bệnh nhân ung thư sử dụng có thể ngăn chặn bệnh tiến triển hơn. Cũng theo nghiên cứu này, những người tiêu thụ từ 100 – 200 mg curcumin mỗi ngày ít có nguy cơ mắc các loại bệnh ung thư khác nhau. Chất này đặc biệt tốt cho bệnh nhân ung thư vú, ruột, dạ dày và ung thư da.

Mật ong nguyên chất giúp tăng cường sức khỏe hệ thống miễn dịch, rất tốt để trị bệnh viêm phế quản và tẩy sạch chất nhầy trong phổi. Ngoài ra, mật ong cũng là một loại thuốc phòng chống, hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả. Theo sách “Cuộc cách mạng về mật ong” của Tiến sĩ Ron Fessenden – nhà khoa học đã tìm thấy flavonoid trong mật ong thì mật ong nguyên chất giàu các chất chống oxy hóa, có thể xâm nhập mạnh mẽ vào các tế bào trong cơ thể. Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý chỉ sử dụng mật ong nguyên chất, tránh những nguồn mật ong không đảm bảo vì có thể gây phản tác dụng.

2. “Đánh tan” sỏi thận

Ngoài tác dụng giúp làm sạch phổi, gừng còn chứa hepatoprotective – chất vừa giúp thận làm việc hiệu quả hơn vừa ngăn chặn độc tố hình thành trong gan. Hơn nữa, loại gia vị này còn giúp ngăn ngừa sỏi thận bằng cách giữ cho cơ thể luôn đủ nước. Lượng chất lỏng nhiều sẽ giúp độc tố được đào thải dễ dàng hơn qua nước tiểu, giảm nguy cơ tích tụ thành sỏi ở thận.

Hi vọng những thông tin như trên sẽ giúp bạn biết cách thực hiện thức uống đơn giản giúp thanh lọc phổi và diệt tế bào ung thư ngay tại nhà mà không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức! Chúc các bạn luôn sống vui sống khỏe mỗi ngày!

Theo bestie

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.