Chỉ gác chân lên tường cũng giúp chống đột quỵ, làm đùi thon và vòng 3 hoàn hảo

GD&TĐ - Tư thế nằm đưa chân lên tường này là động tác cơ bản trong yoga, rất nhẹ nhàng mà hiệu quả với sức khỏe cũng như việc giảm cân. Tuy nhìn có vẻ thư thả nhưng chúng rất có ích cho việc tuần hoàn máu và giảm cân! Bài tập có ích với dân văn phòng, người ngồi nhiều, ít vận động.

Một động tác, nhiều lợi ích không ngờ
Một động tác, nhiều lợi ích không ngờ

- Khi bạn kê một chiếc gối ở dưới mông và gác chân lên tường, tư thế người hơi nâng cao sẽ giúp bơm máu về não hiệu quả, đảm bảo hoạt động của hệ thần kinh lẫn thể chất. Bởi trên thực tế, máu kém lên não không chỉ ảnh hưởng đến trí tuệ và khả năng làm việc của bạn, nó còn gây ra các chứng ngáp ngủ, khó thở và đau đầu.

Ở tư thế này, bạn sẽ cho tim cũng như hệ tuần hoàn được thư giãn, ngừa các bệnh về tim mạch, đột quỵ… rất thường gặp ở người thành phố vì ít vận động và ăn uống thiếu khoa học.

Ở tư thế này, phần thân dưới của bạn phải nâng lên cao và chống đỡ cơ thể. Khi đó, các cơ bắp ở đùi, mông… phải hoạt động và căng ra. Những bài tập nổi tiếng như squat hay plank cũng dựa trên nguyên lý hoạt động cơ bắp này để giảm cân.

Cách thực hiện

Động tác này rất đơn giản và khó mà có thể làm sai được. Bạn chỉ cần nằm thư giãn sau đó nâng chân lên vuông góc với thân người. Cần đặt một chiếc gối dưới mông để cân bằng tư thế chuẩn hơn.

Nếu ngay lúc đầu bạn không thể duỗi thẳng chân thì hãy sử dụng bức tường làm điểm tựa. Giữ tư thế này trong vòng ít nhất 3-4 phút, nếu để càng lâu càng tốt, hít thở đều và sâu. Nếu mỏi chân bạn có thể hạ 2 gối xuống để thư giãn và tiếp tục thực hiện. Tập càng nhiều lần trong ngày càng tốt.

Nếu tập đúng, bạn sẽ có cảm giác đầu dịu đi, trí óc thư thái hơn, các cơ bắp ở tay và chân được thư giãn.

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ