Cách trị mồ hôi tay ra nhiều bằng những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn

GD&TĐ - Mồ hôi tay ra nhiều là nỗi ám ảnh của không ít người, nhất là trong những ngày hè nóng bức. Vậy làm thế nào để trị mồ hôi tay ra nhiều? Dưới đây là những phương pháp đơn giản bạn có thể áp dụng ngay tại nhà.

Ngâm chân bằng chè xanh giúp hỗ trợ hạn chế mồ hôi chân tay - Ảnh: Internet
Ngâm chân bằng chè xanh giúp hỗ trợ hạn chế mồ hôi chân tay - Ảnh: Internet

Người mắc chứng ra mồ hôi tay nhiều thường rất ngại khi phải bắt tay hay cầm nắm đồ vật. Giờ đây tình trạng này có thể được khắc phục nhanh chóng nhờ một số phương pháp đơn giản sau đây:

Chè xanh

Chè xanh có tính hàn được sử dụng rất nhiều trong việc cải thiện làn da khỏe đẹp, ngăn ngừa não hóa da, giúp sáng mịn làn da. Bạn hoàn toàn có thể dùng nó để tắm, tắm lá chè xanh giúp bạn sảng khoái hơn sau một ngày làm việc dài. Đồng thời khi bạn ngâm sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng lại hạn chế được mồ hôi chân tay tiết ra.

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần đun nước ấm với lá trà xanh. Sau đó hòa nước đã đun đó ra chậu, pha với nước lạnh cho vừa ấm rồi tắm. Bạn nên ngâm chân, hoặc ngâm tay ra một chiếc chậu khác trước hoặc sau khi tắm 10-15 phút, hoặc trước khi đi ngủ. Ngâm trước khi đi ngủ còn giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn nữa đấy.

Muối

Muối là nguyên liệu sẵn có được sử dụng trong hầu hết tất cả các gia đình. Muối có công dụng nhanh chóng hạn chế mồ hôi tay mà nhiều người vẫn còn chưa biết.

Cách trị mồ hôi tay ra nhiều bằng những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn ảnh 2Ngâm chân bằng nước muối giúp giảm mồ hôi chân tay - Ảnh: Internet

Bạn có thể dùng hạt muối tinh trắng để hòa tan vào nước rồi ngâm ngập bàn tay, bàn chân vào nước ấm. Thời gian ngâm khoảng 10-15 phút. Hoặc cách thứ 2, bạn có thể rang muối trên chảo nóng rồi hơ, hoặc xông chân mình. Bạn cũng có thể gọi muối đã rang vào túi rồi đem chườm vào chân tay. Các cách xử lý này đều có tác dụng trị chân tay ra mồ hôi.

Các loại lá tự nhiên

Ngoài ra, bạn cũng có thể chữa bệnh đơn giản bằng những chiếc lá cây trong vườn ví dụ như lá lốt. Lá lốt có rất nhiều cách để trị ra mồ hôi tay ví dụ như dùng thân, lá và rễ cây rang vàng lên, hạ thổ, sắc uống 7 ngày, nghỉ 1 ngày. Hay cách đun nước lá lốt cho thêm muối rồi ngâm chân cũng tạo ra công hiệu tốt giúp giảm mồ hôi tay.

Cách trị mồ hôi tay ra nhiều bằng những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn ảnh 3

Lá lốt giúp giảm mồ hôi chân tay - Ảnh: Internet

Cũng là một phương thuốc trong vườn, lá ngải được coi là thần dược giúp chữa các bệnh tiêu hóa, thần kinh và bệnh ngoài da, có tác dụng hỗ trợ chữa trị chứng ra nhiều mồ hôi chân tay. Bạn có thể sử dụng lá ngải theo cách đơn giản là cho vào bát rồi hơ chân tay cho hơi ấm bốc lên.

Thêm vào đó, một loại lá nữa vô cùng dễ kiếm là lá dâu tằm. Bạn có thể kết hợp lá dâu tằm với lá lối, hạt sen, đường tạo thành một loại thức uống dễ dùng và hạn chế được mồ hôi tay.

Mồ hôi tay từ lâu đã là nỗi ám ảnh với rất nhiều người từ người già đến người trẻ. Để có thể giảm thiểu mồ hôi tay một cách tự nhiên bạn nên kiên trì ngâm chân tay, hoặc thực hiện các cách kể trên với các loại gia vị hoặc lá cây hết sức đơn giản và dễ kiếm để hạn chế.

Theo phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ