Cách phòng tránh bệnh viêm xoang

Viêm xoang là bệnh mãn tính nhưng nếu có thể phát hiện được sớm và chữa trị thì bạn hoàn toàn có thể khống chế và kiểm soát được bệnh này.

Cách phòng tránh bệnh viêm xoang

Ngoài ra, nếu muốn phòng chống viêm xoang một cách hiệu quả hơn nữa thì bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống cũng như tập thể thao thường xuyên để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, ngăn chặn  sự tấn công và xâm nhập của virut gây viêm xoang.

Không nên dùng các loại tinh dầu quế, hồi xoa cho trẻ khi bị nghẹt mũi, vì chúng dễ kích thích xung huyết da và niêm mạc đường hô hấp của trẻ em.

Tránh các nơi ẩm mốc, nước hoa, hóa chất độc hại đối với những người mẫn cảm.

Đeo khẩu trang khi đi ra đường hoặc các nơi bụi bẩn. 

viêm xoang,điều trị bệnh viêm xoang

Không bơi ở những nơi nước không đảm bảo vệ sinh. Khi bị nước vào tai, mũi thì lên tìm cách để nước ra ngoài như nghiêng đầu sang một bên, hoặc nếu bị nước vào mũi thì nên bịt một bên mũi rồi xì nước ra ngoài. 

Viêm xoang có thể lây lan, vì thế mà tránh dùng chung các vật dụng với người mắc viêm xoang.

Không nên ăn khuya trước khi đi ngủ khoảng một tiếng. Không kể những người bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản, những ai có vấn đề về xoang và có thói quen ăn trong khoảng một giờ trước khi đi ngủ, dòng chảy ngược rất có thể liên quan đến viêm xoang.

Ăn tỏi, uống nước bạc hà để tránh mắc viêm xoang.

Luôn luôn giữ cơ thể được ấm, không để bị lạnh, đặc biệt là vùng quanh mũi, miệng và cổ.

Khi xuất hiện các triệu chứng như hắt hơi, sổ mũi, tắc mũi thì lên điều trị ngay, tránh trường hợp để lâu rồi biến chứng thành viêm xoang.

Để phòng tránh viêm xoang, bạn cần kiêng những đồ ăn sau:

Nên tránh những thức uống có chứa caffeine và hương gây ợ chưa như: chanh, cam...

Không uống nước để trong tủ lạnh hay nước đá, vì sự khác biệt nhiệt độ là nguyên nhân tạo kích thích đối với niêm mạc vùng hầu họng và đường hô hấp.

Hạn chế sử dụng sinh tố trái cây, nước ép trái cây vì đường và một số chất khác có thể làm mũi nhầy đặc lại.

Không ăn những thức ăn mà cơ thể bị dị ứng như thịt bò, cua, tôm, nghêu, sò…

Hạn chế dùng sữa và sản phẩm từ bơ, sữa.

Không uống cà phê, bia, rượu vì chúng có thể làm cho dịch nhầy đặc lại, hơn nữa rượu được xem là một chất lợi tiểu, kích thích việc đào thải nước nên cơ thể thiếu nước, ảnh hưởng xấu đến việc đẩy dịch nhớt ứ đọng trong xoang.

Không sử dụng nước uống có ga vì loại nước này thường gây ra ợ nóng, dẫn đến trào ngược khí ra khỏi dạ dày, không tốt cho người bị viêm xoang.

Nếu không muốn mắc bệnh viêm xoang hoặc chúng nặng hơn thì bạn nên thực hiện những biện pháp phòng tránh bệnh viêm xoang nêu trên nhé.

Theo Vietnamnet.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.