Cách ngừa ưng thư cực đơn giản mà hiệu quả của chuyên gia sức khỏe

Chuyên gia sức khỏe chỉ bạn cách ngừa ưng thư cực đơn giản mà hiệu quả vô cùng để thọ lâu trăm tuổi, ít ốm đau bệnh tật.

Cách ngừa ưng thư cực đơn giản mà hiệu quả của chuyên gia sức khỏe
0-ung-thu

1. Thường xuyên tập thể dục

Câu nói "thể dục, vận động là nguồn gốc của sự sống" quả đúng là một chân lý khi nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vận động, thể dục có thể mang lại nhiều sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật rất tốt. Người nào thường xuyên tập thể dục, cơ thể sẽ rất khỏe mạnh. Sự kiên trì trong tập thể dục có thể làm cho cơ thể có sức bền tốt hơn.

Trên thực tế, bạn không cần phải đặt ra một mục tiêu lớn cho chính mình, miễn là bạn duy trì vào việc tập thể dục mỗi ngày. Bạn có thể chọn môn thể thao mà bạn quan tâm hoặc yêu thích. Đừng tập quá mạnh vào thời gian mới bắt đầu để không làm cho cơ thể quá tải, gây mệt mỏi.

Người tập thể dục trong dài hạn, cơ thể có sự khác biệt rất xa so với người không có thói quen vận động.

2. Ưu tiên lựa chọn màu xanh trong thực đơn

Người lớn nên ăn ít nhất 400 g các loại rau, củ (không chứa tinh bột), đậu và trái cây có độ ngọt vừa đến thấp (Ví dụ: táo, nho, thanh long, cam bưởi, bơ) để đảm bảo cung cấp 25 g chất xơ và vitamin cho cơ thể.Trẻ em từ 1-15 tuổi cần 5 g + số tuổi = lượng chất xơ cần thiết hàng ngày.

Bạn có thể dùng công thức trên để tính lượng rau, củ, quả trẻ nên ăn mỗi ngày. Ví dụ, trẻ 2 tuổi cần 7 g chất xơ, sẽ cần ít nhất 112 g rau, củ, quả. Trẻ sau 15 tuổi cần 25 g chất xơ mỗi ngày.

3. Tránh thức ăn giàu đường, chất béo

Bạn nên hạn chế ăn các loại bánh, kẹo và thức ăn nhanh tại các cửa hàng tiện lợi (pizza, gà rán, hamburger). Thông thường, trẻ em rất thích những món này, tốt nhất cha mẹ tránh giới thiệu quá sớm cho các con. Các loại thức ăn nhanh chỉ nên ăn vào những dịp đặc biệt hoặc tối đa một lần trong tuần.

4. Bỏ thuốc lá và rượu

Hút thuốc và uống rượu được các bác sĩ cho rằng có nhiều cơ sở liên quan đến sự hình thành ung thư dạ dày, ung thư gan và ung thư phổi. Bản thân rượu không phải là một chất độc hại nếu bạn có thể kiểm soát lượng rượu trong cuộc sống hàng ngày, uống một lượng rất nhỏ còn tốt cho cơ thể của bạn.

Nhưng tiếc rằng hầu hết mọi người không thể kiểm soát bản thân khi uống rượu và thường xuyên uống quá nhiều rượu.

Thuốc lá và rượu có mối nguy hiểm cho sức khỏe không giống nhau, thuốc lá chứa các chất độc hại chỉ hoàn toàn gây bất lợi cho cơ thể mà không có bất kỳ một tác dụng nào. Người hút thuốc trong thời gian dài có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi với tỉ lệ rất cao.

Không những thế, mỗi khi hút thuốc, khói dịch chuyển vào phổi thông qua miệng, vòm họng và thực quản cũng sẽ gây tổn thương các bộ phận này, rất dễ dàng dẫn đến ung thư.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ