Cách làm mặt nạ bột yến mạch

Bột yến mạch kết hợp với sữa chua, mật ong, bột ca cao đắp mắt giúp da sáng mịn, ngăn ngừa lão hóa, tẩy tế bào chết. 

Cách làm mặt nạ bột yến mạch

Nguyên liệu:

Một muỗng canh bột ca cao.

Hai muỗng canh sữa chua.

Hai muỗng canh bột yến mạch.

Một muỗng cà phê mật ong.

Cách làm:

Theo Boldsky, trộn đều tất cả nguyên liệu và làm nhuyễn. Rửa mặt thật kỹ và thoa đều mặt nạ lên da. Nằm thư giãn trong khoảng 20-30 phút, sau đó rửa mặt bằng nước bình thường.

Nếu da khô, bạn thêm một vài giọt dầu ô liu nguyên chất vào mặt nạ. Bạn cũng có thể sử dụng kem sữa thay vì sữa chua nếu có làn da khô. 

Lợi ích của bột ca cao

Giàu chất chống oxy hóa, bột ca cao giúp ngăn ngừa các tổn thương gốc tự do và cải thiện lưu lượng máu. Các flavonol trong ca cao cải thiện làn da đã bị hư hại bởi tia UV của mặt trời.

Lợi ích của sữa chua

Axit lactic trong sữa chua giúp loại bỏ tế bào da chết, ngăn lão hóa sớm. Đặc tính dưỡng ẩm của sữa chua giúp làn da mịn màng và giữ ẩm.

Lợi ích của bột yến mạch

Bột yến mạch có chứa các hợp chất làm sạch da, loại bỏ tế bào chết. Hơn nữa, nó có tính chất chống oxy hóa và chống viêm nên có lợi cho da khô.

Lợi ích của mật ong

Mật ong được coi là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên giữ cho da luôn đủ nước và mịn màng. Sử dụng mật ong thường xuyên còn loại bỏ các đốm đen, sẹo mụn trứng cá và cho màu da sáng.

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.