Cách dùng các bộ phận của cây tre chữa bệnh hiệu quả

Cây tre không chỉ được trồng để lấy bóng mát mà các bộ phận của nó còn được sử dụng làm bài thuốc chữa bệnh hiệu quả.

Cách dùng các bộ phận của cây tre chữa bệnh hiệu quả
Cach dung cac bo phan cua cay tre chua benh hieu qua - Anh 1

Cây tre không chỉ được trồng để lấy bóng mát mà các bộ phận của nó còn được sử dụng làm bài thuốc chữa bệnh hiệu quả, bạn có thể tham khảo. Ảnh: cayxanhhoalac.

Cach dung cac bo phan cua cay tre chua benh hieu qua - Anh 2

Sau đây là một số bài thuốc từ lá và vỏ cây tre chữa bệnh hiệu quả mà ít người biết đến. Ảnh: Kiến thức.

Cach dung cac bo phan cua cay tre chua benh hieu qua - Anh 3

Bài thuốc từ lá tre chữa ho: lá tre, rễ dâu và lá rau má mỗi loại 12g, lá chanh, quả dành dành mỗi thứ 8g, cam thảo 6g đem sắc lên cùng với khoảng 800ml nước để uống, 2 lần/ngày. Ảnh: Sống khỏe.

Cach dung cac bo phan cua cay tre chua benh hieu qua - Anh 4

Dùng lá tre trị bệnh viêm màng phổi có hiện tượng tràn dịch: 20g lá tre, 20g thạch cao, 12g mỗi loại rễ cỏ tranh, rễ dâu, thổ phục linh, mã đề, hạt bìm bìm, hạt rau đay đem sắc lên lấy lại 200ml nước để uống trước 30 phút khi ăn trưa. Buổi chiều vẫn cho thêm nước vào phần bã thừa sắc lại uống trước khi ăn tối. Ảnh: Kiến thức.

Cach dung cac bo phan cua cay tre chua benh hieu qua - Anh 5

Bị đi tiểu ra máu có thể dùng lá tre kết hợp với mã đề, thài lài tía, râu ngô, rễ cỏ tranh, mạch môn (mỗi thứ 20g) sắc lên uống bình thường chia 2 lần/ngày. Ảnh: Thuốc nam gia truyền chấn mộc viên.

Cach dung cac bo phan cua cay tre chua benh hieu qua - Anh 6

Chữa thủy đậu: 20g lá tre, kim ngân hoa, sa sâm, mạch môn, sài đất, cát căn, cam thảo đất (20g mỗi loại) đem sắc lên uống, các nốt thủy đậu sẽ mọc nhanh hơn và mất đi cũng nhanh hơn, không để lại sẹo rỗ. Ảnh: 24h.

Cach dung cac bo phan cua cay tre chua benh hieu qua - Anh 7

Bên cạnh công dụng chữa bệnh của lá tre, vỏ tre hay chính là phần mo nang tre già cũng có thể dùng để bào chế thành nhiều bài thuốc khác nhau tốt cho một số bệnh thông thường. Ảnh: YDVN.

Cach dung cac bo phan cua cay tre chua benh hieu qua - Anh 8

Vỏ tre sau khi đã sao vàng tán bột có thể dùng để trị các bệnh lở loét ngoài da như mụn nhọt rất tốt. Bạn chỉ cần lấy bột này rắc trực tiếp lên vết thương.

Cach dung cac bo phan cua cay tre chua benh hieu qua - Anh 9

Phụ nữ hay bị rong kinh có thể dùng bài thuốc từ vỏ tre kết hợp với lá sen, lá nhọ nồi, bẹ móc, trắc bách diệp, ngải diệp. Tất cả các vị thuốc này đem sao lên nhưng không để bị cháy đen sau đó sắc lên và uống, mỗi ngày chỉ uống một thang duy nhất. ( Lưu ý: mỗi vị thuốc lấy khoảng 8-10g không lấy quá nhiều). Ảnh: Góc nội trợ.

Cach dung cac bo phan cua cay tre chua benh hieu qua - Anh 10

Trên đây là những cách chữa bệnh từ lá và vỏ tre, không chỉ có hai bộ phận này mà búp tre, ngọn tre và các bộ phận khác của tre cũng có thể làm bài thuốc trị bệnh rất tốt. Ảnh: Sức khỏe đời sống.

(Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo, trước khi sử dụng bài thuốc, bạn vui lòng hỏi ý kiến bác sĩ).

Theo Kiến Thức

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.