Bản in

Khỏe - Đẹp

Thứ Bảy, 20/6/2015 21:13

Bí quyết tăng cường trí nhớ cho dân công sở

Bí quyết tăng cường trí nhớ cho dân công sở

Trên thực tế đã không ít người mắc bệnh trí nhớ kém, do ảnh hưởng của nhiều nguyên nhân trong đó cả dân công sở.

Ngũ cốc nguyên chất

Đây cũng là thực phẩm rất tốt cho việc tăng cường trí nhớ. Nên chọn những loại ngũ cốc còn nguyên cám. Vì trong ngũ cốc này chứa rất nhiều vitamin B, E, chất xơ, đặc biệt rất giàu chất chống oxy hóa.

Vitamin trong các ngũ cốc này đặc biệt B, E có khẳ năng duy trì đường huyết một cách ổn định. Vitamin E còn có khẳ năng ngăn ngừa chứng suy giảm nhận thức.

Rau xanh

Không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn là thành phần không thể thiếu trong gia đình. Tăng trí nhớ bằng rau quả là một phương pháp đơn giản và hiệu quả.

Trong rau xanh chứa nhiều vitamin, dinh dưỡng, khoáng chất và bảo vệ não. Theo một cuộc nghiên cứu trường Y Harvard những người thường xuyên ăn rau cải, và rau xanh rậm lá đều duy trì trí nhớ rất tốt.

Các loại hạt

Từ xưa những loại hạt giàu vitamin E luôn có tác dụng ngăn ngừa suy giảm nhận thức. Đây là thực phẩm dễ tìm và gần gũi mà bạn có thể tìm được để bổ sung vào chế độ ăn uống của mình.

Quả mọng

Hầu hết những quả mọng đều rất tốt cho việc tăng cường trí nhớ. Trong các loại quả mọng có chứa anthocyanidins và flavonoids có khẳ năng làm giảm tốc độ suy giảm nhận thức. Điển hình là dâu tây, việt quất.

Theo một cuộc nghiên cứu của trường Y Harvard đã chỉ ra rằng phụ nữ thường xuyên ăn dâu tây hoặc việt quất có thể làm giảm nguy cơ tâm thần trong 2,5 năm so với những người không ăn quả mọng.

Rau xanh

Rau xanh là thực phẩm nên có trong mỗi bữa ăn, bởi rau xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất và bảo vệ não. Ngoài ra, bạn nên lưu ý nấu không quá kỹ, bởi quá kỹ có thể làm mất chất dinh dưỡng trong các món ăn.

Một nghiên cứu do các tác giả thuộc Trường Y Harvard thực hiện cho thấy những người ăn các loại rau họ cải và rau xanh rậm lá duy trì được trí nhớ tốt nhất.

Để đảm bảo được dinh dưỡng và vitamin trong rau xanh bạn không nên nấu quá kỹ, chỉ dừng lại ở mức vừa chín tới. Như vậy rau xanh là bí quyết để tăng cường trí nhớ cho dân công sở mà còn thơm ngon, bổ trợ cho sức khỏe.

Theo ND
Báo Đất Việt