Bí quyết sống khỏe cùng 4 chữ "động" của cô Diệu Thảo

Sau gần 30 năm, “cô Diệu Thảo” vẫn giữ sự linh hoạt cùng gương mặt tươi tắn trên chương trình Khéo tay hay làm. Bí quyết nào giúp cô luôn “trẻ lâu” như vậy?

Yoga là bí quyết giúp cô Thảo duy trì sức khỏe và sự dẻo dai.
Yoga là bí quyết giúp cô Thảo duy trì sức khỏe và sự dẻo dai.

Khi được hỏi về bí quyết giúp duy trì nét trẻ trung, khỏe khoắn và hoạt bát, cô Diệu Thảo mỉm cười chia sẻ: “Thật ra, trước đây mình cũng “bỏ bê” dữ lắm, nhưng từ khi bước sang tuổi 55, cơ thể bắt đầu “nhắc khéo” bằng những dấu hiệu như đau lưng, mỏi gối…

Khi bạn biết cách lắng nghe cơ thể mình thì chỉ cần những dấu hiệu nho nhỏ thôi cũng đủ để “giật mình” và phải nhắc nhở bản thân là: “Không còn trẻ nữa đâu, đã đến lúc dành thời gian quan tâm sức khỏe rồi đó”.

Cô Thảo chia sẻ mình đã nghiệm ra được bí quyết gồm 4 chữ “động” dưới đây!

Vận ĐỘNG hợp lí

Công việc của một đầu bếp kiêm giảng viên yêu cầu cô Thảo phải đứng khá nhiều. Có ngày cô đứng liên tục 12 tiếng trong bếp. Không chỉ đứng, việc nấu nướng còn khá nặng nhọc, trong điều kiện môi trường bếp núc khắc nghiệt.

Đó là lí do đầu bếp chuyên nghiệp đa số thường do nam giới đảm nhiệm. Để duy trì được sức khỏe dẻo dai và khắc phục các bệnh về xương khớp do công việc đầu bếp gây ra, cô Diệu Thảo thường xuyên luyện tập thể thao như chơi tennis và tập yoga.

Nếu tennis là bộ môn thể thao mà cô yêu thích và theo đuổi từ khi còn trẻ thì yoga là bộ môn mà cô Thảo mới tham gia tập gần đây. Cô chia sẻ, yoga không mang lại hiệu quả tức thì mà cần phải kiên trì luyện tập. Sau 1 năm tập yoga, cô thấy mình không chỉ khỏe mà cơ thể còn dẻo dai hơn, bệnh xương khớp cũng thuyên giảm.

Chế độ dinh dưỡng sinh ĐỘNG

Bi quyet song khoe cung 4 chu

Là đầu bếp nên cô Diệu Thảo đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng của bản thân và gia đình.

Là chuyên gia ẩm thực, cô Diệu Thảo luôn nghiên cứu và trau dồi cho bản thân đa dạng kiến thức về dinh dưỡng. Cô chia sẻ người cao tuổi cần chú ý hơn về dinh dưỡng.

Bởi lẽ càng lớn tuổi thói quen ăn uống, khẩu vị càng dễ thay đổi. Do đó thực đơn phải đa dạng và thường xuyên thay đổi để kích thích vị giác. Tuy nhiên, sự đa dạng này vẫn phải đảm bảo tính cân bằng, nhất là sự cân bằng giữa đạm động vật và đạm từ thực vật.

Đạm động vật nên là đạm từ cá trắng, thịt trắng, trứng, sữa… hạn chế đạm từ thịt đỏ, cá đỏ, nội tạng động vật. Rau xanh đặc biệt quan trọng không chỉ cung cấp đạm, vitamin, mà còn cung cấp chất xơ, giúp giảm chứng táo bón. Bông cải xanh có khả năng thải độc cho cơ thể giúp người lớn tuổi ăn ngủ ngon hơn.

Bên cạnh thực đơn thì việc ăn uống điều độ cũng quyết định lớn đến sức khỏe người lớn tuổi. Trước đây do công việc, cô Thảo thường ăn uống thất thường. Nhưng giờ đây, cô luôn chuẩn bị vài hộp sữa Sure Prevent bên mình để bổ sung năng lượng, vừa nhanh gọn vừa đầy đủ dinh dưỡng.

Chủ ĐỘNG phòng ngừa các nguy cơ

Cô chia sẻ, nhiều người lớn tuổi có tâm lí ngại đi khám bệnh vì lo lắng, sợ phát hiện bệnh. Tuy nhiên, cô cho rằng việc kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên giúp sớm phát hiện các nguy cơ để điều trị kịp thời nếu có.

Ngoài ra, việc thăm khám thường xuyên giúp cô hiểu được tình trạng sức khỏe của bản thân để điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và vận động phù hợp.

Tinh thần vui vẻ, năng ĐỘNG

Bi quyet song khoe cung 4 chu

Tinh thần vui vẻ, lạc quan là bí quyết giúp cô Diệu Thảo luôn trẻ trung.

Tinh thần là một trong những yếu tố quan trọng khi chia sẻ về bí quyết duy trì sự trẻ trung của cô Diệu Thảo. Ấn tượng về cô Diệu Thảo với khán giả truyền hình chính là nụ cười đôn hậu luôn nở trên môi, cùng chất giọng Nam bộ ấm áp rất đặc trưng.

Cô Diệu Thảo bật mí mình thuộc tuýp người hướng ngoại, cô luôn tìm thấy niềm vui trong việc gặp gỡ, giao lưu, học hỏi những điều mới mẻ.

Đó là lí do người ta thấy cô Diệu Thảo khá đa-zi-năng, vừa là đầu bếp hướng dẫn nấu ăn trên truyền hình, vừa là giảng viên giảng dạy bộ môn Kinh tế gia đình ở ĐH Sài Gòn.

Cô còn chu du đến nhiều quốc gia để quảng bá ẩm thực Việt và cho ra đời hàng chục đầu sách, tham gia nhiều công trình nghiên cứu về bản sắc ẩm thực Việt Nam.

Chính sự năng động, tinh thần ưa học hỏi, tìm tòi và lối sống khoa học, chế độ dinh dưỡng hợp lí đã khiến cô Thảo “xóa nhòa” dấu hiệu tuổi tác và luôn giữ được nét thanh xuân mà nhiều người ngưỡng mộ.

Theo VietnamNet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ