Bệnh sởi bùng phát ở châu Âu

GD&TĐ - Tổ chức Y tế Thế giới thống kê trong sáu tháng đầu năm, châu Âu có hơn 41.000 ca sởi, 37 người tử vong.

Bệnh sởi bùng phát ở châu Âu

Số bệnh nhân sởi tại châu Âu tăng gần gấp đôi cùng kỳ năm ngoái và gần 9 lần so với năm 2016, BBC đưa tin. Trong số các quốc gia bị sởi tấn công, Ukraine và Serbia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Sởi là căn bệnh dễ lây lan và có thể gây tử vong. Ảnh: SPL.

Sởi là căn bệnh dễ lây lan và có thể gây tử vong.

Các chuyên gia nhận định số ca nhiễm sởi tăng đột biến do tỷ lệ tiêm vắcxin giảm mạnh. Trên thực tế, từ khi tin đồn vắcxin gây tự kỷ xuất hiện cách đây 20 năm, một bộ phận dân châu Âu đã mất niềm tin và từ chối cho con em tiêm chủng. 

Năm nay, những ca sởi tại châu Âu chủ yếu là thanh thiếu niên không được tiêm vắcxin hồi nhỏ. Hầu hết bệnh nhân hồi phục hoàn toàn. Một số trường hợp nặng có thể gặp biến chứng dẫn đến tử vong. 

"Đối với căn bệnh có thể phòng bằng vắcxin như sởi, một ca bệnh cũng là quá nhiều. Năm nay, số ca nhiễm sởi thật khủng khiếp", tiến sĩ Pauline Paterson từ Đại học Vệ sinh và Y học Nhiệt đới London (Anh) bày tỏ lo lắng. 

Trước tình hình này, Tổ chức Y tế Thế giới kêu gọi chính phủ các nước đẩy mạnh kế hoạch tiêm chủng. Bên cạnh đó, mỗi người nên chủ động tiêm vắcxin trước khi đến các nước đang bùng phát dịch sởi hoặc những nơi đông đúc như lễ hội, trường đại học. 

Theo Vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ