Bệnh nam khoa: Phát hiện càng sớm, điều trị càng hiệu quả

GD&TĐ - Được trang bị hệ thống xét nghiệm hiện đại, đạt tiêu chuẩn ISO Bệnh viện Nội tiết Trung ương là một trong những cơ sở y tế thực hiện các xét nghiệm đánh giá chính xác chức năng các tuyến nội tiết... giúp đánh giá toàn diện các vấn đề về các bệnh nam khoa.

Các bệnh nam khoa cần phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Ảnh minh họa.
Các bệnh nam khoa cần phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Ảnh minh họa.

Bệnh khó nói

Bệnh nam khoa không chỉ tạo ra những rối loạn tâm lý, cảm giác thiếu tự tin mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống hôn nhân và hạnh phúc gia đình.

Nguy hiểm hơn nữa khi nhiều nam giới thiếu kiến thức về bệnh, kèm theo tâm lý chủ quan e ngại chia sẻ bệnh không được điều trị đúng cách dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại đến sức khỏe sinh sản, tăng khả năng mắc các bệnh mạn tính, nặng nề hơn có thể nguy hiểm đến tính mạng.

TS.BS Hoàng Kim Ước, Trưởng khoa Nội tiết Sinh sản cho biết: Bệnh nam khoa là những rối loạn phức tạp bao gồm suy giảm chức năng sinh lý, khả năng sinh sản, bất thường cấu tạo cơ quan – bộ phận sinh dục và những bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Những rối loạn này có thể gặp ở mọi lứa tuổi do các nguyên nhân bất thường ở các tuyến nội tiết sinh dục. Bệnh có thể do bẩm sinh hoặc mắc phải do viêm nhiễm, sang chấn tổn thương, hoặc là biến chứng của các bệnh mạn tính toàn thân (đái tháo đường, tăng huyết áp) hoặc kèm theo các rối loạn tâm lý.

Việc khám và chẩn đoán chính xác bệnh và điều trị kịp thời rất quan trọng để cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Áp dụng kỹ thuật mới trong điều trị

Các bác sĩ Bệnh viện Nội tiết Trung ương cũng cho biết: Hiện phòng khám Nam học - Khoa Nội tiết sinh sản của bệnh viện được trang bị hệ thống labo tiêu chuẩn - máy phân tích tinh dịch IVOS II Hamilton Thorne thế hệ mới và hiện đại nhất để phát hiện và điều trị các bệnh nam khoa. 

Ngoài khả năng cho hình ảnh rõ nét, định lượng số lượng tinh trùng, mật độ tinh trùng nhanh, chính xác máy còn nhiều khả năng ưu việt như: Máy có khả năng xác định được vận tốc; hướng di động của tinh trùng, đánh giá được hình dáng; phát hiện những tinh trùng dị dạng hạn chế sai số; tránh bỏ sót tổn thương bất thường.

Máy có hệ thống tự động so sánh số lượng, tính chất, chất lượng tinh trùng theo các tiêu chuẩn chi tiết của tố chức y tế thế giới WHO.

Với sự hỗ trợ của đội ngũ y bác sỹ chuyên khoa cùng với hệ thống trang thiết bị chính xác hiện đại, phòng khám nam học hiện đã phát hiện sớm và điều trị kịp thời được cho nhiều những bệnh nhân nam giới mắc các vấn đề rối loạn nội tiết, sinh dục-sinh sản, sinh lý.

Những bệnh lý mà nam giới có khả năng mắc phải:

• Rối loạn cương dương, rối loạn về xuất tinh (xuất tinh sớm; xuất tinh chậm; xuất tinh ra máu...).

• Rối loạn dậy thì (dậy thì sớm; dậy thì muộn); chậm phát triển thể chất - sinh dục, vú to nam giới, ...

• Mãn dục nam, béo phì, kháng insulin, hội chứng chuyển hóa, đái tháo đường; rối loạn mỡ máu, rối loạn chức năng tuyến giáp.

• Các bệnh lý bao quy đầu (hẹp; dài; khít ...), viêm quy đầu, bao quy đầu, bệnh lây truyền qua đường tình dục (lậu, giang mai).

• Viêm tinh hoàn, tràn dịch màng tinh hoàn, giãn tĩnh mạch tinh

• Viêm niệu đạo, viêm phì đại tiền liệt tuyến...

• Vô sinh hiếm muộn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.