Bé gái chào đời với đôi chân gập hẳn về phía trước giờ ra sao?

Ngay từ lúc chào đời, bé gái đã mắc phải một hội chứng kỳ lạ khiến đôi chân em bị gập hẳn về phía trước, tưởng như phải cắt bỏ cả hai chân đi.

Bé gái chào đời với đôi chân gập hẳn về phía trước giờ ra sao?

Bé gái Victoria Komada, 3 tuổi, sống tại Nowich, nước Anh là một cô bé vô cùng xinh xắn và đáng yêu nhưng số phận lại thử thách em rất nhiều. Ngay từ lúc mới sinh ra, Victoria đã gặp phải một dị tật bẩm sinh vô cùng hiếm gặp.

Victoria mắc phải hội chứng Hemimelia, một dạng mất xương chày ở chân hoặc biến dạng nghiêm trọng ở đầu gối và mắt cá chân. Điều này khiến cho hai chân của em gập hẳn về phía trước.

Thông thường, trẻ mắc hội chứng này chỉ bị ở một bên chân nhưng Victoria lại rơi vào số ít bị cả hai chân. Đây là một ca bệnh vô cùng hiếm gặp, có tỷ lệ chỉ 1/1.000.000. 

be gai chao doi voi doi chan gap han ve phia truoc gio ra sao sau 3 nam? - 1

Chân của bé gái Victoria bị gập hẳn về phía trước.

Căn bệnh hiếm của Victoria đáng lẽ đã có thể được phát hiện khi đi siêu âm ở tuần thai thứ 16 nhưng đến tận lúc cô bé chào đời, các bác sĩ và gia đình em mới biết sự thật. Bố mẹ của Victoria là chị Marzena Drusewicz, 32 tuổi và anh Dariusz Komada, 41 tuổi, đã vô cùng đau khổ, tuyệt vọng khi thấy đứa con mình sinh ra bị dị tật.

"Con bé bị đau đớn cả ngày lẫn đêm. Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể nhưng không được. Thật là kinh khủng. Đó là quãng thời gian tuyệt vọng nhất trong cuộc đời tôi", người mẹ Marzena nhớ lại.

Bố mẹ của Victoria cũng đã đưa cô bé tới gặp rất nhiều bác sĩ nhưng chỉ nhận lại được kết luận rằng Victoria phải cắt bỏ cả hai chân. Không bỏ cuộc trước khó khăn, hai vợ chồng tiếp tục chạy vạy khắp nơi để tìm bác sĩ cứu được đôi chân cho con gái.  

be gai chao doi voi doi chan gap han ve phia truoc gio ra sao sau 3 nam? - 2

be gai chao doi voi doi chan gap han ve phia truoc gio ra sao sau 3 nam? - 3

Quá trình điều trị đầy đau đớn của bé gái.

Họ đã bỏ qua lời tư vấn của 8 chuyên gia và mất 2 năm để tìm được một bác sĩ chỉnh hình ở bang Florida (Mỹ) đồng ý cứu chữa cho Victoria. Sau khi khám và chụp chiếu, bác sĩ Dror Paley tự tin có thể giải quyết được ca bệnh của Victoria. Sau đó, bố mẹ của Victoria đã quyên góp được 180.000 bảng Anh (hơn 5,4 tỷ đồng) để chi trả kinh phí phẫu thuật.

Sau nhiều lần kiểm tra, bác sĩ Dror quyết định cắt bỏ chân phải của Victoria để lắp chân giả vì không thể cứu chữa được nữa, còn chân trái sẽ được phẫu thuật chỉnh hình và lắp khung kim loại để dần dần đưa xương về vị trí đúng.

Trong quá trình điều trị, Victoria đã phải trải qua vô vàn đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần. Số lần cô bé khóc và muốn bỏ cuộc không thể đếm được nữa. Tuy nhiên sau ca phẫu thuật chỉnh hình thứ 2, tình hình đã khả quan hơn. Mỗi ngày, bác sĩ lại điều chỉnh ốc vít khung kim loại ở chân của Victoria để dần dần đưa nó về vị trí đúng.

be gai chao doi voi doi chan gap han ve phia truoc gio ra sao sau 3 nam? - 4

Giờ đây, Victoria đã có thể tự đi lại một quãng đường ngắn.

Sau 1 năm điều trị, giờ đây Victoria đã có thể tự bước đi và chơi một số môn thể thao hoạt động nhẹ. Khoảnh khắc nhìn con tự bước những bước đầu tiên, anh Dariusz và chị Marzena đã bật khóc nức nở. Họ đã mong chờ điều đó từ rất lâu. 

Bác sĩ Dror cũng nói thêm rằng Victoria sẽ phải mất thêm một khoảng thời gian nữa để ổn định chân trái và làm quen với chân giả bên phải. Dù còn nhiều khó khăn phía trước nhưng nụ cười đã nở trên môi của cô bé này. Bố mẹ của Victoria chỉ hy vọng con gái mình sẽ được lớn lên và sống một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

Theo Khampha.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ