Bé bao nhiêu tuổi nên mặc đồ lót?

Thực tế ở nước ngoài, trẻ được mặc quần lót khá sớm với mục đích bảo vệ vùng kín cho trẻ, nhưng ở Việt Nam, vấn đề này còn gây nhiều tranh cãi cho các bậc phụ huynh.

Bé bao nhiêu tuổi nên mặc đồ lót?
Bé bao nhiêu tuổi nên mặc đồ lót?

Lợi ích của việc mặc đồ lót cho trẻ là gì?

Hạn chế được những tổn thương vùng kín

Trẻ tiểu học chơi đùa nhiều khi bị té ngã hoặc bị vật cứng đâm vào vùng kín. Nếu mặc chiếc quần lót có độ dày vừa phải, trẻ có thể vui chơi với các bạn thoải mái và tránh được những tai nạn không đáng có.

Đặc biệt cha mẹ cũng không phải lo ngại để trẻ có thể tham gia các hoạt động mạnh ở trường lớp với các bạn. Ở giai đoạn 10-12 tuổi khi ngực của trẻ bắt đầu phát triển hơn thì việc mặc áo lót cho bé gái là rất cần thiết.

Nhận thức sớm về giới tính

Trên thực tế, đồ lót cũng là một cách để hướng dẫn trẻ về vấn đề giới tính. Nếu các bậc cha mẹ không biết bắt đầu từ đâu thì việc lựa chọn đồ lót cho bé là thời điểm bắt đầu, cho trẻ biết tầm quan trọng của việc bảo vệ các bộ phận nhạy cảm.

Ngoài ra, việc mặc đồ lót cũng ý thức được cho trẻ việc vệ sinh cá nhân, thường xuyên thay đồ lót để nước tiểu không tồn tại trên đó.

Khi nào nên mặc đồ lót cho trẻ?

Bé bao nhiêu tuổi nên mặc đồ lót, chăm sóc trẻ nhỏ, chăm sóc trẻ nhỏ đúng cách

Thời điểm mặc đồ lót cho trẻ thích hợp nhất là thời điểm trẻ bắt đầu có sự giao tiếp với những đứa trẻ khác, những trẻ khác giới và đặc biệt thời gian trẻ bắt đầu đi mẫu giáo.

Trước khi trẻ đi mẫu giáo, cha mẹ phải dạy trẻ việc tự lập đi vệ sinh cũng như việc nhận thức được giới tính của mình. Trẻ đi mẫu giáo cũng là thời điểm khá nhạy cảm, cô giáo không thể quan tâm tới từng học sinh và việc không thể chủ động việc đi vệ sinh sẽ khiến cô giáo cũng như cha mẹ gặp rắc rối.

Ngoài ra, cha mẹ cũng để ý nếu trẻ phát sinh thói quen gãi các bộ phận nhạy cảm thì cũng là lúc nên hướng dẫn trẻ mặc đồ lót. Bởi tay trẻ rất nhiều vi khuẩn, trẻ có thể mắc những bệnh viêm nhiễm nếu các bộ phận nhạy cảm bị trầy xước.

Bé bao nhiêu tuổi nên mặc đồ lót, chăm sóc trẻ nhỏ, chăm sóc trẻ nhỏ đúng cách

Khi mua quần lót, cha mẹ nên chọn đúng thời điểm trên và đưa bé đi mua cùng để bé có thể lựa chọn.

Khi bé chịu mặc, bạn có thể bắt đầu cho trẻ làm quen với quy trình mặc quần lót đi ra ngoài, đến trường hoặc đến nơi công cộng. Ban đêm trẻ có thể không cần mặc khi ngủ.

Việc mặc quần lót cũng tùy trường hợp mỗi bé để linh động độ tuổi, giúp trẻ quen dần với sự hiện diện của chiếc quần nhỏ. Cha mẹ đừng khiến việc này trở nên gượng ép và làm trẻ sợ.

Theo Công lý&Xã hội

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ