Bé 8 tháng lở loét chân vì đi tất không đúng cách

GD&TĐ - Việc đeo tất sai lầm có thể ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bé.

Bé 8 tháng lở loét chân vì đi tất không đúng cách

Trường hợp bé Bảo Bảo ở Trung Quốc bị tê phù chân cho đi tất lâu ngày là bài học cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh trong việc giữ ấm đôi chân bé nhưng phải đúng cách.

Ngày 2/4 khi tiểu Bảo quấy khóc hơn bình thường, chân xuất hiện những vết loét đỏ và vảy trắng, được bà đưa tới khoa da liễu bệnh viện Nhân dân Hàng Châu. Bà tiểu Bảo cho biết tình trạng này xuất hiện đã vài ngày trước đó.

Bé 8 tháng lở loét chân vì đi tất không đúng cách ảnh 1

Người bà tên Li cho biết: “Thật không tin vào mắt mình khi thấy chân cháu có nhiều điểm lạ như vậy”.

Bác sĩ da liễu Qi Fengming cho biết bé mắc chứng bệnh tê phù (Beriberi) do thiếu hụt vitamin B1 và không được vệ sinh sạch sẽ khi mang giày tất lâu ngày. Tuy nhiên, bà Li lý giải rằng : “Gia đình không có ai bị bệnh này, tại sao chỉ mới 8 tháng mà đứa bé lại bị?”

Theo bác sĩ beriberi là căn bệnh thường gặp ở người lớn song trẻ em cũng có khả năng nhiễm cao. Trong những tháng đầu năm, đã có hơn 30 trẻ sơ sinh từ 6-7 tháng tuổi nhập viện vì bệnh này.

Nguyên nhân chính gây bệnh beriberi là nhiễm nấm. Trẻ thường hiếu động nghịch ngợm, chân tay đổ mồ hôi. Sai lầm phổ biến từ việc đi giày tất lâu ngày lại không được vệ sinh sạch sẽ khiến kẽ chân tay bí hơi, thường xuyên trong tình trạng ẩm ướt, vi khuẩn dễ dàng gây bệnh.

Trẻ thường quấy khóc vì ngứa ngáy, sưng tấy. Bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ lây lan rộng, ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của trẻ. Các bậc phụ huynh cần lưu ý vệ sinh thường xuyên và sạch sẽ cho bé. Nếu phát hiện bệnh không nên chủ quan mà đưa bé tới cơ sở y tế để kiểm tra.

Theo Phununews

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ