Bạn đã biết mẹo chống nắng nóng cổ xưa bằng hành tây giá chưa đến 10.000 đồng/kg?

Nắng nóng khiến ai cũng đều cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, cần rất cần những mẹo - không cần khoa học kiểm chứng, chỉ cần chống nóng hiệu quả mà thôi!

Bạn đã biết mẹo chống nắng nóng cổ xưa bằng hành tây giá chưa đến 10.000 đồng/kg?
Trong tình cảnh người người than nóng, nhà nhà than nóng như hiện nay, ai cũng cảm thấy thật khổ sở, nhưng có lẽ chúng ta vẫn chưa thể khổ vì thời tiết nắng nóng như những người dân Ấn Độ - nơi mà mới đây, người ta thậm chí có thể bình thản đập và rán trứng ngay trên nền gạch ngoài trời (tại Telangana).
nắng nóng chiên trứng
(Ảnh: Internet)
Ấn Độ lâu nay luôn nằm trong top 10 quốc gia nóng nhất trên thế giới, với nhiệt độ ở nhiều vùng dễ dàng vượt quá 45 độ C. Vậy nên dễ hiểu khi tại đây, mọi người đã thử và có rất nhiều cách khác nhau để chống chọi với nắng nóng, bao gồm cả những cách thoạt nghe chẳng hề thấy chút liên quan nào, chẳng hạn như hãy cất những củ hành tây trong túi quần, túi áo trước khi đi ra ngoài để giữ cơ thể được mát mẻ. Dù khá lạ lùng nhưng nhiều người vẫn cho rằng hành tây có thể hấp thụ nhiệt từ môi trường, giúp ta ổn định thân nhiệt và bảo vệ ta khỏi tình trạng say nóng. Bài báo trên tờ Deccan Chronicle mới đây còn cho biết, “Nhờ giá hành tây giảm thấp, những người tin ở mẹo này nay đã có thể mua hàng kí lô hành tây mang theo người mỗi khi ra ngoài trời.”
nắng nóng hành tây
(Ảnh: Internet)
Hành tây có nhiều công dụng với sức khỏe của chúng ta nói chung, nhưng chưa có bằng chứng khoa học nào giải thích được bằng cách nào hành tây lại có thể giúp tránh nóng. Tuy vậy, rất nhiều người Ấn Độ, kể cả giới trí thức vẫn tràn đầy niềm tin vào mẹo cổ xưa này. Thậm chí khi ai đó thắc mắc hoặc thể hiện rằng mình mới nghe mẹo này lần đầu, họ có thể sẽ tỏ ra thương xót “không tin nổi bạn có thể sống được đến lúc này mà không có hành tây trong túi.”
Có lẽ rằng, mùi hành đã khiến ít ai dám lại gần và điều đó giúp ta bớt nóng hơn. Cũng có thể khi trời quá nóng, chúng ta có thể sẵn sàng làm bất cứ điều gì để được giải thoát. Hoặc có lẽ niềm tin, sức mạnh tinh thần chính là thứ giúp ta vượt qua nghịch cảnh... Dù vì lý do gì đi nữa, mẹo chống nóng này vẫn đang tồn tại ở Ấn Độ, và có lẽ bạn cũng muốn thử xem sao.
Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ