Bác sĩ lý giải nguyên nhân sống sót "thần kỳ" của bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ở Bắc Ninh

PGS Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương trả lời PV.
PGS Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương trả lời PV.

Khi được hỏi: Vì sao bé trai 6 tuổi trường Gateway (Hà Nội) bị bỏ quên trên ô tô lại tử vong, còn bệnh nhi ở Bắc Ninh mới 3 tuổi được sống sót?", PGS Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết: “Vấn đề này còn tùy thuộc vào thể trạng của từng bé và môi trường.

Đến thời điểm này, thần kinh tri giác cháu bé khá tỉnh táo, chụp CT sọ não ổn, không tổn thương, các bác sĩ tiên lượng khá tốt về bệnh tình của bé. Hy vọng trong vài ngày tới, sức khỏe của cháu bé sẽ trở lại bình thường”.

Theo PGS Trần Minh Điển, trẻ em bị tăng thân nhiệt hơn người lớn, nguy cơ mất nước cao, tuy nhiên tùy theo từng thời điểm trên xe.

Trường hợp cháu bé ở Bắc Ninh là rất may mắn, các chức năng của bé còn, chỉ có tri giác bị ảnh hưởng, bé chỉ lơ mơ. Tình trạng không nặng nề, tiên lượng tốt.

PGĐ Bệnh viện Nhi Trung ương cũng cho biết thêm: Bệnh viện xin phép cho phóng viên báo chí được tiếp cận gia đình, nhưng gia không được cho phép. Gia đình cháu bé cũng không cho công bố hình ảnh của bệnh nhi này.

Được biết, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhi tối 13/9 và qua 48 giờ chẩn đoán theo dõi điều trị triệu chứng sốc nhiệt của cháu bé đã ổn dần.

Sáng nay bé tỉnh táo, tiếp xúc tốt, các cơ quan cơ thể đang dần ổn định, tri giác tốt. Hy vọng 2 ngày tới bệnh nhi có thể ra viện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.