Bác sĩ cưa cây sắt tại hiện trường, cứu cụ ông bị đâm xuyên bụng

GD&TĐ - Bất cẩn khi di chuyển, cụ ông trượt ngã vào đầu trụ bê tông bị cây sắt đâm xuyên bụng. Không thể đưa cả trụ bê tông vào bệnh viện, người thân phải gọi điện cầu cứu, tại hiện trường bác sĩ đã phải cưa cây sắt giải nguy.

Bác sĩ cưa cây sắt tại hiện trường, cứu cụ ông bị đâm xuyên bụng

Hình ảnh trên phim cho thấy cây sắt đâm xuyên bụng làm vỡ bản sống của người bệnh

Hình ảnh trên phim cho thấy cây sắt đâm xuyên bụng làm vỡ bản sống của người bệnh

Ngày 22/3, BS Hồ Hải Trường Giang, Giám đốc Bệnh viện huyện Củ Chi, cho hay, tại đây vừa điều động ê kíp cấp cứu cho một trường hợp bị tai nạn trong sinh hoạt khá hi hữu. Bệnh nhân là ông P.T.D. (71 tuổi, ngụ tại huyện Củ Chi) trong lúc đi lại do bất cẩn nên té vào trụ bê tông.

Sau tai nạn cụ ông dính luôn vào đầu trụ không đứng dậy được. Nghe tiếng kêu cứu, mọi người chạy đến thì tá hỏa phát hiện cụ ông đã bị cây sắt đâm xuyên vùng bụng từ sau ra trước. Trụ bê tông quá nặng không thể đưa vào bệnh viện nhưng nếu kéo cố gắng kéo ra ngoài nạn nhân sẽ đối mặt với nguy hiểm vì vết thương có thể gây mất máu cấp nên người nhà đã gọi điện cấp cứu.

Sau khi tiếp nhận cuộc gọi, trạm cấp cứu vệ tinh 115 đặt tại Bệnh viện huyện Củ Chi đã điều động xe cứu thương đưa ê kíp đến ứng cứu. Tại hiện trường, bác sĩ ghi nhận, nạn nhân bị cây sắt đâm xuyên vùng bụng. Sau khi trấn tỉnh người bệnh và thực hiên những thao tác chuyên môn, các bác sĩ đã liên lạc về bệnh viện đề nghị chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật cấp cứu đồng thời quyết định cưa cây sắt khỏi trụ bê tông, hỏa tốc chuyển bệnh nhân vào viện.

Quá trình mổ thám sát, bác sĩ ghi nhận cây sắt gỉ sét đâm ngang vùng thắt lưng làm vỡ bản sống của người bệnh. Sau hơn 2 giờ khẩn trương trong phòng mổ, các ê kíp đã lấy thành công cây sắt dài 40cm ra khỏi cơ thể người bệnh. Sạu phẫu thuật, tình trạng sức khỏe bệnh nhân tương đối ổn định đang được tiếp tục theo dõi.

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ