Ăn vỉa hè: Ngon nhưng “bẩn”

GD&TĐ - Quán ăn vỉa hè như xôi, phở, bún, bánh… được nhiều người tôn vinh là “nét đặc trưng” rồi “tinh hoa ẩm thực” của nhiều đô thị lớn ở nước ta. Bên cạnh đó, cũng có không ít người tặc lưỡi theo kiểu “khuất mắt trông coi”. 

“Xưởng” sơ chế thức ăn hè phố, mọi công đoạn toàn bằng tay không bảo hộ
“Xưởng” sơ chế thức ăn hè phố, mọi công đoạn toàn bằng tay không bảo hộ

Thực tế những món ăn lôi kéo được số lượng đông thực khách như vậy, vấn đề vệ sinhan toàn thế nào chỉ có người bán và người chế biến mới hiểu rõ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại nhiều hàng ăn nhanh việc mua và bán diễn ra chóng vánh, mọi khâu như chia phần thức ăn hay chế biến đều bằng tay không bảo hộ.

Bên cạnh đó, những chỗ ngồi cho thực khách cũng là nơi lấn chiếm nên cũng thiếu vệ sinh về mặt môi trường và thẩm mỹ. Điều đáng nói, tại Thông tư 30/2012 của Bộ Y tế về điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố đã có hiệu lực từ lâu song thực tế quy định này chưa thể đi vào đời sống bởi khó lòng kiểm soát các loại hình dịch vụ này. Chỉ khi hậu quả ập đến thì lại là điệp khúc “đổ lỗi” mà thôi…

Quán xôi đắt khách được bốc bằng tay không găng

Quán xôi đắt khách được bốc bằng tay không găng

Đằng sau những bát phở “đặc sản”
Đằng sau những bát phở “đặc sản” 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.