Ăn Tết kiểu này chẳng khác nào rước độc tố vào thân

Ngày tết ăn kiểu này chẳng khác nào tự rước độc tố vào thân, ốm yếu quanh năm và tuổi thọ giảm - ai ai cũng cần biết để tránh ngay lập tức.

Ăn Tết kiểu này chẳng khác nào rước độc tố vào thân
an-rau
Bổ sung rau xanh trong bữa ăn

Bác sĩ Huệ, lưu ý rất nhiều trong dịp Tết thường chỉ tập trung ăn các giàu chất đạm, lười ăn rau có thể gây nên nhiều bệnh lý về đường tiêu hóa, thiếu các vi chất cần thiết.

Rau xanh chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng lành mạnh, thiết yếu cho cơ thể như vitamin, khoáng chất, chất xơ... Trong bữa ăn, bạn hãy cố gắng bổ sung nhiều rau xanh, vừa có tác dụng chống ngán từ đồ ăn nhiều giàu mỡ vừa có lợi cho sức khỏe.

Không chỉ thế rau xanh cũng là nguồn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng, khoáng chất cần thiết. Khi ăn nhiều rau xanh chúng ta được bổ sung các loại vitamin B từ B1 đến B12, vitamin C cùng một số loại vitamin tan trong nước không thể lưu trữ lại trong cơ thể luôn cân bằng khỏe mạnh.

Để hệ tiêu hóa khỏe mạnh nên hạn chế sử dụng đồ ăn sẵn, thực phẩm đóng hộp, thức ăn nấu đi nấu lại nhiều lần trong các bữa ăn ngày Tết cho gia đình. Bởi các loại thực phẩm này đều có hại cho đường ruột, nhất là trẻ nhỏ.

Đặc biệt, trong dịp Tết, chúng ta nên uống đủ nước mỗi ngày. Thức ăn nhiều chất đạm, nhiều béo sẽ khiến cơ thể cần nhiều nước hơn ngày thường. Nhất là với trẻ em việc thiếu nước không chỉ làm bé bị khô da, táo bón mà còn dễ bị các bệnh về đường hô hấp.

Nguy hiểm khi ăn rau ít

Nguy cơ đau tim tăng mạnh

Việc thiếu chất xơ cũng khiến bạn tăng nguy cơ bị các chứng bệnh về tim mạch.

Cụ thể, theo một nghiên cứu vào năm 2011 trên tạp chí Circulation về sự liên hệ giữa việc ăn ít rau và bệnh tim, kết quả cho thấy những người ăn ít rau từ bé có nguy cơ bị bệnh xơ vữa động mạch khi về già.

Ngoài ra, nghiên cứu còn chỉ ra rằng những người ăn nhiều rau thì tỷ lệ bệnh tim mạch và các bệnh liên quan sẽ ở mức thấp.

Ngược lại, những người không ăn rau và dung nạp nhiều chất béo thì có khả năng cao bị nghẽn mạch máu, dẫn đến các cơn đau tim và đột quỵ.

Cơ thể yếu thảm hại

Nếu không ăn rau, hẳn nhiên cơ thể ta sẽ có chút khác lạ bởi rau, củ, quả chính là nguồn bổ sung rất nhiều vitamin như vitamin A, B, C, E, K và các loại khoáng chất cho cơ thể.

Do đó, thiếu hụt vitamin sẽ khiến bạn đối mặt với nhiều mối lo sức khỏe ở xương, tâm sinh lý, hay cả bệnh tim mạch.

Ngoài ra, các loại rau xanh hầu hết đều có chứa hàm lượng sắt cao - một trong các yếu tố tạo máu.

Vì thế, thói quen không ăn rau sẽ dẫn đến nhiều bệnh lý liên quan đến thiếu máu, hạ đường huyết, khiến chúng ta choáng ngất, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ