Bản in

Khỏe - Đẹp

Thứ Năm, 12/4/2018 19:40

Ăn những thứ này sẽ khắc phục chứng hay quên

GD&TĐ - Mật ong có vị ngọt, tính bình, giàu chất dinh dưỡng, trong đó đặc biệt là chứa nhiều loại men, acid amin, các vitamin và nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh trung ương, qua đó cải thiện khả năng ghi nhớ.
Rau xanh: Chứa nhiều chất chống oxy hóa và acid folic - chất có khả năng cải thiện trí nhớ bằng cách giảm chứng viêm và cải thiện lưu lượng máu đến não. Acid folic cũng được chứng minh giúp giảm homocysteine, một acid amin có liên quan tới nguy cơ mắc bệnh tim.

rau12.jpg

Củ dền: Loại củ này chứa nhiều nitrat, hợp chất liên quan tới sự giãn nở mạch máu. Nitrat giúp tăng lưu lượng máu và oxy tới não, cải thiện các chức năng tinh thần, trong đó có chức năng ghi nhớ.
Mật ong có vị ngọt, tính bình, giàu chất dinh dưỡng, trong đó đặc biệt là chứa nhiều loại men, acid amin, các vitamin và nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh trung ương, qua đó cải thiện khả năng ghi nhớ. Có nhiều cách dùng nhưng đơn giản nhất là đều đặn mỗi tối uống 2 thìa cà phê mật ong trước khi đi ngủ, sẽ tốt cho sức khỏe.
Long nhãn là thực phẩm có vị ngọt, tính ấm. Nghiên cứu hiện đại cho thấy, long nhãn có khả năng điều chỉnh hoạt động của vỏ não và cải thiện khả năng ghi nhớ.

Nấm linh chi vị ngọt, tính bình, có công dụng dưỡng tâm an thần, ích khí bổ huyết, kiện não ích trí. Nghiên cứu cho thấy, linh chi có khả năng hỗ trợ trị liệu rất tốt đối với những bệnh nhân suy nhược thần kinh, mất ngủ, hay quên.

Nấm linh chi thường được dùng dưới dạng thô 3-6g, hãm uống thay trà mỗi ngày 2 lần hoặc các dạng đã được bào chế như viên nang, trà tan, cao lỏng, thuốc nước theo chỉ định của thầy thuốc.
nm.jpgNghiên cứu cho thấy, nấm linh chi có khả năng hỗ trợ trị liệu rất tốt đối với những bệnh nhân suy nhược thần kinh, mất ngủ, hay quên
Nhân sâm vị ngọt, tính ấm, có công dụng đại bổ nguyên khí... Nghiên cứu hiện đại cho thấy, nhân sâm có khả năng cải thiện chuyển hóa của tổ chức não, hưng phấn và tăng cường tính linh hoạt của hệ thần kinh, nâng cao khả năng ghi nhớ.
Bởi vậy, nhân sâm cũng là một trong những thực phẩm hữu ích giúp tăng trí nhớ, phòng chống suy nhược thần kinh và chứng hay quên do khí huyết suy nhược. Có thể dùng nhân sâm theo dạng như: Trà sâm, rượu sâm, viên nang, cao lỏng, món ăn - bài thuốc...  

Theo Thanh Ngọc
Phụ nữ Việt nam