8 lỗi phối trang phục khiến chị em vô tình phô hết khuyết điểm cơ thể

Màu sắc và tỷ lệ trang phục phải hài hòa, cân đối thì mới có thể tạo nên một bộ trang phục hoàn hảo.

8 lỗi phối trang phục khiến chị em vô tình phô hết khuyết điểm cơ thể

Thông thường, khi nghĩ đến một bộ trang phục, người ta sẽ nghĩ ngay tới màu sắc và hình dáng. Chúng là những yếu tố quyết định tới sự hoàn hảo của bộ đồ, sự sang trọng của người mặc.

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 8 sai lầm trong việc kết hợp màu sắc và kiểu dáng, để chị em tránh gặp phải.

1. Phân chia màu sắc trong trang phục sai

8 lỗi phối trang phục sai quá sai khiến chị em vô tình phô bày hết khuyết điểm trên cơ thể - Ảnh 1.

Sự phân chia màu sắc trong bộ trang phục liền mạch sẽ khiến bạn nhìn béo hơn. Nếu bạn hơi thấp bé nhẹ cân và màu da đậm thì độ tương phản càng mạnh. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn chỉ nên mặc những đồ đơn sắc, quan trọng là biết nhấn nhá đúng lúc.

Như bức ảnh bên trên, J.Lo trông mảnh mai hơn nhờ sự phân chia trang phục ở phần bụng, làm phân tán sự chú ý vào vòng hông của ca sĩ. Trong hình bên trái, trang phục của Jennifer được phân làm hai màu nhưng màu lá cây sáng ở bên trên, xanh thẫm ở phía dưới làm phần trên nổi bật hơn, và làm đường cong phần eo lộ rõ nét hơn.

8 lỗi phối trang phục sai quá sai khiến chị em vô tình phô bày hết khuyết điểm trên cơ thể - Ảnh 2.

2. Chọn sai màu sáng

8 lỗi phối trang phục sai quá sai khiến chị em vô tình phô bày hết khuyết điểm trên cơ thể - Ảnh 3.

Nhiều người sợ mặc quần áo sáng màu bởi sợ nó sẽ khiến mình nhìn béo hơn. Tuy nhiên, cũng tùy vào màu sắc, ví dụ như Blake Lively ở bên trái, bộ trang phục màu xanh nõn chuối quả thực đang khiến cô nhìn béo hẳn ra. Nhưng với trang phục màu vàng bên phải, khá là dịu dàng lại khiến cô nhìn thon thả hơn hẳn.

3. Mặc đồ chất liệu vải lấp lánh

8 lỗi phối trang phục sai quá sai khiến chị em vô tình phô bày hết khuyết điểm trên cơ thể - Ảnh 4.

Những trang phục như satin, kim sa đều phản chiếu ánh sáng, và do vậy khi mặc chúng nhìn bạn sẽ béo ra rõ ràng. Ở hình bên trái, Kate Winslet trông đầy đặn hơn hẳn, bộ trang phục không chỉ tỏa sáng mà còn thêm tới chục cân cho cô, và làm lộ tất cả các khuyết điểm trên cơ thể cô.

Ngược lại, bộ trang phục bên phải, không chỉ che giấu được khuyết điểm mà còn làm cô gọn gàng thanh mảnh hơn.

8 lỗi phối trang phục sai quá sai khiến chị em vô tình phô bày hết khuyết điểm trên cơ thể - Ảnh 5.

Nếu bạn muốn mặc những bộ đồ rực rỡ, hãy chọn trang phục có độ sáng vừa phải với điểm nhấn ở eo hay đường xẻ tà duyên dáng. Và nếu bạn đã hơi mũm mĩm sẵn, thì tuyệt đối không nên mặc đồ lấp lánh nhé.

4. Mặc đồ quá rườm rà

8 lỗi phối trang phục sai quá sai khiến chị em vô tình phô bày hết khuyết điểm trên cơ thể - Ảnh 6.

Blake Lively ở hình bên trái nhìn đầy đặn hơn hẳn so với bức hình bên phải, và điều đó không phải bởi tông màu cam sáng của trang phục, mà bởi chiếc áo khoác với túi lớn đã làm phần trên nặng nề hơn, đồng thời quần xắn cao làm đôi chân nhìn ngắn hơn. Bên bức ảnh bên phải, bộ đồ nhung với áo và quần đơn giản, trông cô mảnh mai hơn nhiều.

5. Tin rằng cứ mặc đồ tối màu là sẽ nhìn gầy hơn

8 lỗi phối trang phục sai quá sai khiến chị em vô tình phô bày hết khuyết điểm trên cơ thể - Ảnh 7.

Không phải cứ mặc đồ màu đen, màu tối là sẽ nhìn gầy hơn. Rõ ràng, Kate Winslet ở hình bên trái trông mũm mĩm hơn cô ở hình bên phải.

Mặc dù ở hình bên trái, Kate mặc toàn đồ đen nhưng bởi cô mặc quần short đi kèm với áo phông, cùng với chiếc áo khoác cùng màu làm cho khuôn người cô bị nặng nề và béo hơn.

Ngược lại, ở hình bên phải, chiếc áo khoác nhạt màu làm nổi bật chiếc váy đen bên trong, tạo nên đường cắt của một chiếc đồng hồ cát, vô tình sẽ khiến Kate Winslet nhìn cao ráo gọn gàng hơn.

6. Sợ mặc màu sáng

8 lỗi phối trang phục sai quá sai khiến chị em vô tình phô bày hết khuyết điểm trên cơ thể - Ảnh 8.

Không phải cứ mặc màu sáng là sẽ khiến bạn béo hơn. Eva Mendes trong khung hình bên trái với chiếc váy trắng làm bằng chất liệu vải bóng, phản chiếu ánh sáng khiến cô tự nhiên được "tặng thêm" tới vài chục cân nặng, trong khi ở hình bên phải, chất liệu vải lì, dày dặn với kiểu may thanh lịch tinh tế đã giúp cô nhìn thon thả tuyệt vời.

8 lỗi phối trang phục sai quá sai khiến chị em vô tình phô bày hết khuyết điểm trên cơ thể - Ảnh 9.

Tương tự, kể cả khi Jennifer Lopez mặc đồ sáng hay đồ tối thì cô cũng đều trông thanh mảnh như nhau, đó là nhờ kết cấu trang phục, chiếc áo khoác dài với đường vát chéo kéo dài xuống đã tạo hiệu ứng kéo dài cơ thể.

7. Không chọn đúng kiểu dáng khi mặc đồ đỏ

8 lỗi phối trang phục sai quá sai khiến chị em vô tình phô bày hết khuyết điểm trên cơ thể - Ảnh 10.

Người ta cho rằng màu đỏ luôn khiến bạn nhìn béo hơn bình thường, tuy nhiên dù nó là một màu rực rỡ bắt mắt, song nếu có thể phối đồ một cách chính xác màu đỏ cũng vẫn khiến bạn mảnh mai hơn hẳn.

Trong bức ảnh bên trái, Selena Gomez mặc chiếc váy đỏ quá chật, cùng chất vải mỏng manh, sáng bóng đã khiến cô nhìn kém sang và không thanh lịch hẳn so với cô trong bức ảnh bên phải, gọn gàng sang trọng, phong cách.

8. Không biết cách phối màu hợp lý

8 lỗi phối trang phục sai quá sai khiến chị em vô tình phô bày hết khuyết điểm trên cơ thể - Ảnh 11.

Trong chiếc váy gần như giống nhau, Kate Winslet nhìn gọn gàng hơn ở hình bên phải, tất cả là nhờ đường viền tối ở hai bên, đã tạo ảo giác làm thân hình cô cân đối thon thả hơn.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ