8 loại thực phẩm giúp da hồng hào, khỏe mạnh từ bên trong

GD&TĐ - Chẳng cần mỹ phẩm đắt tiền, bạn có thể khiến làn da mình trắng hơn nhờ ăn các trái cây làm trắng da. Trái cây làm trắng da ngon vừa bổ lại giúp da sáng mịn.

8 loại thực phẩm giúp da hồng hào, khỏe mạnh từ bên trong

Những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vitamin và các dưỡng chất khác đem lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Hơn nữa, chúng còn có khả năng chăm sóc và bảo vệ da khi tiếp xúc với tia mặt trời. Dưới đây là những loại thực phẩm làm da sáng mịn đầy mơ ước cần thêm vào thực đơn mùa hè này.

Quả việt quất

Loại quả màu tím đậm này có thể cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa. Ngoài ra, quả việt quất còn chứa các hợp chất chống ung thư anthocyanin và chống viêm bioflavonoid.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Clare McKindley tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ), tiêu thụ loại quả này thường xuyên còn giúp loại bỏ các chất độc trong da từ bên trong. Đây là thực phẩm làm da sáng mịn xứng đáng thêm vào danh sách ăn hàng ngày của bạn.

Chanh

Chanh là loại quả bốn mùa và luôn có trong nhà bếp của mỗi người. Chanh sẽ giữ cho da luôn có được vẻ đẹp cuốn hút nhất. Một cốc nước ấm với một thìa mật ong và một lát chanh tươi hòa trộn vào nhau dùng để rửa mặt lúc sáng sớm sẽ là chất tẩy rửa tốt nhất cho làn da.

Với đặc tính làm se lỗ chân lông, chanh có thể được sử dụng để làm sáng nền da và xóa sẹo mụn. Ngoài ra, có thể dùng vỏ chanh đắp lên khuỷu tay để loại bỏ tế bào chết.

Kiwi

Là loại trái cây làm trắng đầu tiên, theo nghiên cứu trái kiwi chứa vô cùng nhiều lượng vitamin C trong nó. Chính vì vậy, kiwi không chỉ giúp bạn tăng cường sức đề kháng mà còn giúp chị em có làn da trắng mịn nếu ăn thường xuyên. Bởi trong kiwi chứa lượng lớn axit ức chế các sắc tố keratinocyte và loại bỏ rất hiệu quả các điểm sắc tố trên da.

Những bạn nào mà trên da nhiều nốt ruồi nhỏ, nám da hoặc có các vết thâm mụn thì nên ăn kiwi. Kiwi sẽ giúp bạn làm trắng da tự nhiên hơn hẳn bất kì mỹ phẩm nào.

Rau chân vịt

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về ung thư cho thấy, tiêu thụ rau chân vịt và các loại rau lá xanh khác có khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư biểu mô tế bào vảy. Đây là dạng ung thư da phổ biến đứng thứ hai trên thế giới.

Theo chuyên gia Mirela Mitan, vitamin E và hợp chất beta-carotene trong rau chân vịt sẽ bảo vệ tế bào da khỏi tổn thương do gốc tự do gây nên. Các gốc tự do này có thể tấn công da, từ đó gây ung thư da.

Các triệu chứng lão hóa như tăng sắc tố và nếp nhăn cũng sẽ xuất hiện. Hơn nữa, nước trong các loại rau xanh có thể thẩm thấu vào màng tế bào, giúp da dày hơn và chống nhăn.

Không chỉ có vậy, việc ăn kiwi vào những ngày thời tiết hanh khô sẽ giúp cải thiện làn da khô của bạn và thúc đẩy quá trình tái tạo da, cho da bạn lúc nào cũng tươi trẻ.

Cá ngừ

Các món ăn làm từ cá ngừ có khả năng cung cấp nhiều selen. Chất dinh dưỡng này giúp bảo vệ elastin, một loại protein giữ cho làn da mịn màng và dẻo dai. Chất chống oxy hóa trong cá ngừ cũng giúp ngăn cản các gốc tự do gây hại cho tế bào da.

Chuyên gia Taub-Dix cho biết, hàm lượng axit béo omega-3 cao trong cá ngừ có khả năng bảo vệ collagen, chống viêm và giữ cho làn da đàn hồi. Do đó, thực phẩm làm da sáng mịn này cần được bổ sung thường xuyên trong danh sách thực đơn hàng ngày của bạn.

Bưởi

Bưởi không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn có làn da trắng mịn. Được coi là loại trái cây làm trắng da hiệu quả, trong bưởi chứa đến 78% là vitamin C có lợi cho sức khỏe và làn da. Chính vì vậy, hàng ngày bạn nhớ ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi mật ong nhé! Các chuyên gia làm đẹp nhận định rằng uống nước ép bưởi mật ong trong ba tháng sẽ giúp bạn thay đổi đáng kể tình trạng da.

Ngoài ra, bạn nên tận dụng nhiều bộ phận của bưởi để làm đẹp như vỏ bưởi dùng để nấu nước tắm, gội đầu hay sắc thuốc... đều tốt cho sức khỏe và giúp chị em làm đẹp hoàn hảo.

Cà chua

Sắc tố lycopene, hợp chất tự nhiên tạo màu đỏ cho cà chua, có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây lão hóa da bắt nguồn từ tia cực tím. Cơ thể mọi người thường hấp thụ những dưỡng chất có khả năng chống tia cực tím khi tiêu thụ các loại rau củ đã được đun nóng.

Mọi người có thể sử dụng cà chua để làm sốt, chế biến kèm với món salad, mì ống hoặc dùng để nấu canh…

Dâu tây

Dâu tây có nhiều vitamin C chống lão hóa hơn bưởi hoặc cam. Những nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Mỹ cho thấy những người ăn thực phẩm giàu vitamin C có ít nếp nhăn và da khô do tuổi tác cũng ít hơn những người không ăn nhiều.

Vitamin C chống lại các gốc tự do làm tổn thương tế bào và phá vỡ collagen, dẫn đến nếp nhăn. Đểcó một làn da tươi trẻ, "mọng nước", bạn có thể đắp mặt nạ dâu tây 2 lần 1 tuần và ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C mỗi ngày (theo chuyên gia thẩm mỹ Ramona Ionescu).

Sinh tố dâu tây/ quả mâm xôi/quả việt quất + sữa chua + mật ong

Bạn có thể xay sinh tố dâu tây (hoặc mâm xôi, việt quất) kết hợp sữa chua và 1 muỗng mật ong. Có thể sử dụng với 2 cách: 1 là uống 1 ly sinh tố hỗn hợp trên, 2 là thoa 1 ít lên mặt và để khoảng 8 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ