8 loại đồ chơi có thể gây ung thư, vô sinh nhiều cha mẹ Việt vẫn mua cho con

Theo các chuyên gia, trong những loại đồ chơi này có các hóa chất không an toàn, có thể ảnh hưởng tiêu cực về lâu dài đến sức khỏe của trẻ, thậm chí cả nguy cơ ung thư.

8 loại đồ chơi có thể gây ung thư, vô sinh nhiều cha mẹ Việt vẫn mua cho con

Hàng loạt đồ chơi có hại cho trẻ em có nguồn gốc không rõ ràng vẫn "len lỏi" trên thị trường. Những loại đồ chơi này thường không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ cụ thể và được bày bán công khai tại rất nhiều địa điểm, nhất là ở gần những trường học có đông đúc học sinh qua lại. 

Theo các chuyên gia, trong những loại đồ chơi này có các hóa chất không an toàn, có thể gây phản ứng dị ứng trực tiếp với da tiếp xúc hoặc ảnh hưởng tiêu cực về lâu dài đến sự phát triển thể chất, hệ tiêu hóa, khả năng sinh sản của trẻ, thậm chí cả nguy cơ ung thư.

Dưới đây là danh sách một số loại đồ chơi đã được cảnh báo là có hại cho sức khỏe của trẻ mà cha mẹ nên tránh cho con chơi.

8 loại đồ chơi được cảnh báo có thể gây ung thư, vô sinh ở trẻ: Cha mẹ tuyệt đối cần tránh mua cho con chơi - Ảnh 1.

8 loại đồ chơi có thể gây ung thư, vô sinh: Chuyên gia đã cảnh báo nhưng rất nhiều cha mẹ Việt vẫn mua cho con chơi - Ảnh 2.

8 loại đồ chơi được cảnh báo có thể gây ung thư, vô sinh ở trẻ: Cha mẹ tuyệt đối cần tránh mua cho con chơi - Ảnh 3.

8 loại đồ chơi có thể gây ung thư, vô sinh: Chuyên gia đã cảnh báo nhưng rất nhiều cha mẹ Việt vẫn mua cho con chơi - Ảnh 4.

8 loại đồ chơi được cảnh báo có thể gây ung thư, vô sinh ở trẻ: Cha mẹ tuyệt đối cần tránh mua cho con chơi - Ảnh 5.

8 loại đồ chơi có thể gây ung thư, vô sinh: Chuyên gia đã cảnh báo nhưng rất nhiều cha mẹ Việt vẫn mua cho con chơi - Ảnh 6.

8 loại đồ chơi được cảnh báo có thể gây ung thư, vô sinh ở trẻ: Cha mẹ tuyệt đối cần tránh mua cho con chơi - Ảnh 7.

8 loại đồ chơi được cảnh báo có thể gây ung thư, vô sinh ở trẻ: Cha mẹ tuyệt đối cần tránh mua cho con chơi - Ảnh 8.

Theo afamily.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ