8 dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn toàn độc tố

Táo bón, khó ngủ, hôi miệng hay những thay đổi bất thường trên da... là những dấu hiệu cảnh bảo cơ thể bạn đang nhiều độc tố.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Táo bón: Khi ăn, chúng ta vô tình tiêu thụ nhiều hóa chất đi kèm thực phẩm như: chất bảo quản, chất tạo màu, tạo hương vị. Lúc này, ruột được giao nhiệm vụ tiêu hóa thức ăn phải đối mặt với các chất độc. 

Do ruột không thể hoàn thành “nhiệm vụ”, nên lượng bã trong cơ thể sẽ bị tích lũy, gây độc cho cơ thể và là nguyên nhân của bệnh đau dạ dày hay táo bón.

8 dau hieu canh bao co the ban toan doc to hinh anh 2

Bối rối, khó tập trung:

 

Nếu một ngày bạn cảm thấy bị chóng mặt, bối rối và không thể tập trung thì đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang chứa quá nhiều độc tố. Những độc tố này gây ra một loạt các phản ứng làm khô các vitamin và khoáng chất trong cơ thể khiến trung tâm thần kinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

8 dau hieu canh bao co the ban toan doc to hinh anh 3

Mùi cơ thể: Mặc dù đã tắm rửa sạch sẽ, khử mùi và dùng nước hoa nhưng cơ thể bạn vẫn thoáng lên mùi khó chịu thì hãy cảnh giác, bởi đây là biểu hiện cho thấy cơ thế bạn đang bị nhiễm nhiều độc tố.

Nguyên nhân là do những độc tố này khi vào đường tiêu hóa sẽ tạo ra khí và mùi hôi. Quá trình đào thải những cặn bã này ra khỏi cơ thể qua lỗ chân lông sẽ khiến cơ thể bạn có mùi rất khó chịu.

8 dau hieu canh bao co the ban toan doc to hinh anh 4

Bất thường trên da: Da là cơ quan lớn nhất cơ thể và cũng là nơi dễ bị nhiễm độc nhất. Hàng ngày, ngoài ô nhiễm khói bụi, làn da của chúng ta cũng vô tình bị nhiễm độc thông qua các hóa chất có trong dầu gội, dầu xả, sữa tắm, xà phòng hay kem dưỡng da.

Việc tiếp xúc quá nhiều với các hóa chất trên có thể gây ra tình trạng phát ban, mụn trứng cá hay bệnh chàm.

8 dau hieu canh bao co the ban toan doc to hinh anh 5

Khó ngủ: Tích tụ quá nhiều độc tố trong cơ thể sẽ khiến bạn bị kiệt sức và ảnh hưởng tới giấc ngủ. Lúc này, một lượng lớn chất độc có trong cơ thể sẽ khiến nồng độ hormone cortisol có tác dụng kiểm soát giấc ngủ bị mất đi vai trò của mình, từ đó khiến bạn khó chìm sâu vào giấc ngủ hơn.

8 dau hieu canh bao co the ban toan doc to hinh anh 6

Hôi miệng: Hôi miệng là triệu chứng cho thấy bạn đang gặp vấn đề về tiêu hóa. Việc này xảy ra khi hệ tiêu hóa đang phải “vật lộn” để tiêu hóa hết lượng thức ăn trong cơ thể.

Mặt khác, việc gan phải hoạt động hết công suất để loại bỏ hết độc tố đang tích lũy trong cơ thể cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng hôi miệng.

8 dau hieu canh bao co the ban toan doc to hinh anh 7

Móng chân/tay dễ gãy: Móng chân/tay có màu tối bất thường thể hiện nó đang chứa khá nhiều vi khuẩn hay nấm, là trung tâm của nhiều dịch bệnh. Móng chân/tay bị nhiễm độc, chứa nhiều vi khuẩn sẽ thiếu sức sống, yếu và dễ gãy hơn bình thường rất nhiều.

8 dau hieu canh bao co the ban toan doc to hinh anh 8

Rụng tóc nhiều: Rụng tóc vốn là vấn đề sinh lý binh thường ở nhiều người. Nhưng sẽ là vấn đề nếu tóc bạn rụng ngày càng nhiều.

Theo các chuyên gia, khi tóc tiếp xúc với quá nhiều khói bụi, chất hóa học như chì, asen, khói thuốc sẽ bị yếu và dễ gãy rụng hơn bình thường.

Theo vtc.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

“Tiết 0” môn Ngữ văn tại Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm. Ảnh: NTCC

Nhiều mô hình hay hỗ trợ học sinh

GD&TĐ - Mô hình “tiết 0” hay “trường giúp trường” đã và đang phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tích cực trong việc hỗ trợ HS lớp 9 ở Hà Nội ôn thi vào lớp 10.