8 cách giải rượu, giảm say, phòng độc vô cùng đơn giản

Để tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra sau khi bạn say rượu bạn nên biết cách giải rượu cho chính mình hoặc bạn bè của bạn khi lỡ uống quá chén dẫn đến say xỉn.

8 cách giải rượu, giảm say, phòng độc vô cùng đơn giản

Những cách giải độc rượu, giảm nhẹ tình trạng say rượu hiệu quả

Nước ép cà chua: Khi bạn uống rượu say và bị nôn thì cũng đồng nghĩa với việc cơ thể mất đi một lượng kali, canxi và natri. Chính vì thế, việc uống nước ép cà chua sẽ giúp bạn bổ sung lại những chất này cho cơ thể.

Bạn nên trữ vài trái cà chua trong tủ lạnh nhà mình, mỗi khi uống nhiều bia rượu thấy cơ thể mệt mỏi và buồn nôn thì dùng máy ép trái cây để ép thành nước cà chua. Các chất dinh dưỡng trong cà chua sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn nhiều.

giai-doc-ruou-1

Sinh tố trái cây: Nước ép trái cây sẽ giúp bạn bù lại lượng nước khi bị nôn nhiều, không những thế, nó còn giúp bạn giải độc trong cơ thể do rượu gây ra. Những chất dinh dưỡng và khoáng chất trong nước ép trái cây sẽ giúp làm mát gan, hồi phục cơ thể nhanh.

Nước cam và mật ong: Trong nước cam và mật ong có chứa một loại chất đường là fructose. Đây là chất có khả năng tiêu hóa rượu nhanh. Vì thế, chỉ cần uống một ly nước cam hoặc mật ong rồi nằm ngủ, khi ngủ dậy bạn sẽ thấy cơ thể tỉnh táo hơn nhiều.

giai-doc-ruou-2

Gừng: Để chống say và giải độc rượu, hãy thái một củ gừng tươi thành những lát mỏng rồi đem sắc nước uống. Có thể cho thêm vào cốc nước gừng nóng một thìa mật ong để có tác dụng nhanh hơn.

Uống sữa: Uống sữa sau khi uống nhiều rượu giúp protein đông lại, bảo vệ dạ dày, giảm sự kích thích của rượu trên niêm mạc dạ dày và đồng thời làm giảm tốc độ hấp thụ rượu của cơ thể.

Ăn trứng bắc thảo: Sử dụng 1 hoặc 2 quả trứng bắc thảo và ăn kèm với một lượng giấm thích hợp để nhanh chóng giảm nhẹ tình trạng nôn nao, say rượu.

giai-doc-ruou-3

Uống trà đặc: Sau khi uống, tannin có trong trà giúp điều trị chứng ngộ độc rượu cấp tính. Caffeine và theophylline có thể làm giảm cơn say và buồn ngủ. Do đó, sau khi uống say, bạn có thể uống một tách trà đặc để giảm say.

Uống nước ép cần tây: Rửa sạch một nắm rau cần tây và làm ngay món nước ép để uống có thể nhanh chóng làm giảm các triệu chứng đau đầu, say xỉn do uống nhiều rượu.

Theo phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh tỉnh Điện Biên hào hứng với trải nghiệm đẩy xe đạp thồ. Ảnh: Báo Điện Biên.

Xây dựng những 'đại sứ' lịch sử

GD&TĐ - Nhiều địa phương, trường học tổ chức các hoạt động giáo dục hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Minh họa/INT

Truyền cảm hứng

GD&TĐ - Lịch sử là môn học góp phần giúp học sinh hình thành nhân cách, nhân sinh quan cũng như lòng yêu nước, ý thức xây dựng, bảo vệ Tổ quốc...